25/08/2015 07:51 GMT+7

​Mệt mỏi với chuyến bay nhiều lần hoãn giờ

LÊ NAM ghi

TT - Đổi chuyến bay, đứng 15 phút trên xe ra máy bay mà không biết lý do, đợi tiếp 45 phút trên máy bay với lý do máy bay hỏng, phải chờ sửa chữa... là những gì hành khách N.M.H.Q. gặp phải.

Ngày 16-7, tôi đặt vé của Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) với chuyến bay khởi hành từ TP.HCM đến Đà Nẵng lúc 19g50.

Tuy nhiên, chiều 15-7 hãng gửi tin nhắn thông báo dời giờ bay đến 21g.

Khi tôi đến sân bay làm thủ tục thì nhân viên tại đây thông báo chuyến này tiếp tục bị hoãn đến 22g10 do “thay đổi kế hoạch bay”.

Trước đó, tôi đặt mua loại vé có thể điều chỉnh ngày giờ bay vì sợ công việc chậm trễ nên tôi hỏi có cách nào để tôi khởi hành sớm hơn không.

Nhân viên cho biết nếu kiểm tra còn chỗ ở chuyến bay cất cánh sớm sẽ sắp xếp cho tôi, tuy nhiên một nhân viên khác xem qua máy tính đã khẳng định “hết rồi” và bảo tôi làm thủ tục chuyến 22g10.

Sau đó, tôi được hướng dẫn ra quầy số 14. Tại đây, nhiều hành khách cùng chuyến bay cũng đang xếp hàng chờ đổi vé lên chuyến sớm hơn.

Cuối cùng, tôi cũng cầm trên tay tấm vé về Đà Nẵng trên chuyến bay mang số hiệu VN 130, khởi hành hơn 21g.

Tôi thắc mắc nếu chuyến VN 130 còn vé thì tại sao sau lần hoãn đầu tiên, chúng tôi không được dời lên chuyến này mà lại bị dời thành chuyến 22g10?

Chưa dừng lại ở đó, đến 21g chúng tôi lên xe buýt di chuyển ra máy bay.

Một lần nữa chúng tôi lại tiếp tục đứng 15 phút trên xe mà không biết lý do. Khi được lên máy bay chúng tôi phải tiếp tục đợi 45 phút với lý do máy bay hỏng, phải chờ sửa chữa.

Tôi thấy nghi ngại về việc đảm bảo an toàn và thuận tiện cho khách của VNA. Nếu gặp trục trặc, lẽ nào hãng không nắm thông tin, đợi đến khi khách lên máy bay rồi mới biết?

Trải nghiệm một chuyến bay với quá nhiều lần trì hoãn và chờ đợi, không chỉ riêng tôi mà nhiều hành khách khác đều rất mệt mỏi và bức xúc.

N.M.H.Q. (CA DAO ghi)

Đại diện Hãng hàng không Vietnam Airlines trả lời:

- Với các chuyến bay phải thay đổi giờ, VNA sẽ thực hiện việc chuyển đổi sang các chuyến bay cùng chặng khác khi có yêu cầu của khách với điều kiện các chuyến bay được yêu cầu còn chỗ trống theo đúng quy trình của hãng.

Khách hàng N.M.H.Q. được thông báo chuyến bay VN 7132 đổi giờ khai thác từ 19g50 thành 21g. Cùng lúc này chuyến bay VN 130 có giờ khởi hành dự kiến tương đương và đang có số lượng đặt chỗ tối đa, vì vậy trong lần thông báo đầu tiên VNA không thực hiện chuyển khách lên chuyến bay sớm hơn.

Tuy nhiên, tại thời điểm làm thủ tục, chuyến bay VN 130 còn chỗ trống do một số khách của chuyến bay này đã chuyển sang chuyến bay khác nên hãng đã ưu tiên xử lý chuyển khách có yêu cầu từ chuyến bay VN 7132 sang chuyến VN 130 theo quy định.

Vì lý do kỹ thuật và tình trạng quá tải tại sân bay Tân Sơn Nhất nên chuyến bay VN 130 ngày 16-7 đã khởi hành chậm so với thời gian dự kiến.

Trong thời gian chờ đợi trên máy bay, khách đã được hãng phục vụ nước uống.