10/07/2014 06:45 GMT+7

Messi và Van Persie đá tệ nhất trận Argentina - Hà Lan

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Đó là nhận định được đưa ra dựa theo thang điểm do đội ngũ chuyên môn của báo điện tử Goal.com chấm.

Cụ thể, ở trận đấu này, cả Messi và Van Persie (cầu thủ được đánh giá là chủ lực của hai đội) được Goal.com chấm số điểm khá khiêm tốn là 2/5 điểm tối đa.

Theo thống kê chính thức của trang FIFA.com, trước khi được thay ra sân ở phút 96 để nhường chỗ cho tiền đạo Huntelaar, Van Persie gần như mất hút và lạc lỏng giữa những bóng áo Cam. Thật bất ngờ khi hơn 90 phút thi đấu, tiền đạo đang thi đấu cho CLB Manchester United không tung ra nổi một cú dứt điểm về phía khung thành Argentina và chỉ thực hiện được 9 đường chuyền chuẩn xác dù đã di chuyển hơn 11km.

Goal.com nhận xét: "Van Persie đã không tìm được những phẩm chất tốt nhất của mình ngay khi trận đấu bắt đầu nên anh không để lại dấu ấn nào ngay cả trong tấn công lẫn phòng ngự". Do đó, đội ngũ chuyên môn của Goal.com có quá nhiều cơ sở để bầu chọn Van Persie là Cầu thủ thi đấu tệ nhất trận.

Ở trận đấu này, dù cả hai đội đều sở hữu nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới nhưng không cầu thủ nào thi đấu nổi bật và thực sự tỏa sáng. Một phần do tính chất quan trọng của trận đấu khiến hai đội thi đấu thiếu sự cởi mở, phần khác do các ngôi sao của Hà Lan và Argentina được đối thủ của mình "chăm sóc" quá kỹ.

Đáng nói, siêu sao Lionel Messi cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Sau năm trận đầu tiên thi đấu quá xuất sắc và là chìa khóa mở cánh cửa thành công cho Argentina, ở trận đấu này Messi thi đấu khá mờ nhạt và gần như không để lại dấu ấn gì giúp CĐV gợi nhớ anh đang là cầu thủ nắm giữ bốn "Quả bóng vàng". Cũng theo thống kê của FIFA.com, Messi ở trận này di chuyển với tổng quảng đường gần 10,5 km, thực hiện 34 đường chuyền chuẩn xác và có 1 cú dứt điểm về khung thành của thủ môn Cillessen (Hà Lan).

Ngoài Messi và Van Persie những cầu thủ tấn công khác của hai đội có điểm số khá khiêm tốn. Cụ thể, các cầu thủ bên phía Hà Lan như Robben, Sneijder... và những ngôi sao như Higuain, Lavezzi, Palacio... đều không vượt qua được điểm số trung bình là 2,5/5 điểm tối đa.

Ở chiều ngược lại, các hậu vệ và tiền vệ phòng ngự của cả hai đội dường như có một ngày thi đấu khá hay khi nhận được những điểm số khá cao từ Goal.com. Trong đó, danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận thuộc về tiền vệ Javier Mascherano của Argentina với 4/5 điểm. Những người có cùng số điểm này với anh là thủ môn Sergio Romero (Argentina) và hậu vệ Vlaar ( Hà Lan).

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên