15/01/2017 00:39 GMT+7

​Messi và Suarez “nổ súng”, Barca còn kém Real 2 điểm

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Khuya 14-1, Lionel Messi và Luis Suarez (2 bàn) đã cùng nhau “nổ súng”, góp công giúp Barcelona đá bại Las Palmas 5-0 trên sân Nou Camp ở vòng 18 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Niềm vui của Messi (trái) và Suarez sau khi ghi bàn vào lưới Las Palmas. Ảnh: Reuters

Buộc phải thắng để thu hẹp khoảng cách với kình địch Real Madrid, Barcelona tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và không khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận. Phút 14, từ pha lên bóng bên cánh phải, Andre Gomes thoát xuống đón đường chuyền của Messi rồi thực hiện pha trả bóng ngược lại cho Luis Suarez tung cú vô-lê cực mạnh bằng chân phải hạ thủ môn Javi Varas mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng sớm đã giải tỏa sức ép cho các học trò HLV Luis Enrique. Những phút sau đó, Barcelona tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Tuy nhiên, ở tình huống quyết định, các ngôi sao của đội chủ nhà như: Messi, Andre Gomes, Suarez… đều không đánh bại được thủ môn Varas trong tư thế thuận lợi, khiến Barcelona không thể sớm có bàn thắng thứ hai.

Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 4-0 cho Barcelona của Turan. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, với một thế trận hoàn toàn áp đảo, đội chủ nhà cũng đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt khi bước vào hiệp 2. Phút 52, từ pha lên bóng bên cánh trái, Rafinha thoát xuống đón đường chuyền của Arda Turan rồi thực hiện đường căng ngang cực mạnh khiến thủ môn Varas không thể bắt dính bóng. Nhanh như cắt Messi ập vào tung cú đá bồi vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho Barcelona.

Sau bàn thua này, các cầu thủ Las Palmas đã sụp đổ và Barcelona đã dễ dàng có thêm ba bàn thắng nữa do công Luis Suarez (57’), Arda Turan (59’) và Aleix Vidal (80’) để khép lại trận đấu với chiến thắng cách biệt 5-0.

Thắng trận này, Barcelona đã tạm qua mặt Sevilla vươn lên vị trí thứ hai với 38 điểm, rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Real Madrid xuống còn 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ hai trận. 

Video clip trận Barcelona thắng Las Palmas 5-0. Nguồn: Youtube

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên