11/10/2012 03:17 GMT+7

Messi và Ronaldo tiếp tục được kỳ vọng

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Tiền đạo người Argentina Lionel Messi (Barcelona) và chân sút người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo (Real Madrid) sẽ tiếp tục được thử thách ở loạt trận vòng loại World Cup 2014 diễn ra cuối tuần này.

TT - Tiền đạo người Argentina Lionel Messi (Barcelona) và chân sút người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo (Real Madrid) sẽ tiếp tục được thử thách ở loạt trận vòng loại World Cup 2014 diễn ra cuối tuần này.

Ở trận siêu kinh điển giữa Barcelona với Real Madrid mới đây, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đều chơi cực hay và mỗi người cùng ghi hai bàn thắng. Trong loạt trận vòng loại World Cup 2014 cuối tuần này, Messi với tư cách đội trưởng tuyển Argentina sẽ dẫn dắt đồng đội đón tiếp “đại kình địch” Uruguay trên sân nhà Malvinas Argentinas. Nếu giành chiến thắng ở trận này, Argentina tiếp tục giữ ngôi đầu bảng và gần như nắm chắc một suất dự VCK World Cup 2014 diễn ra tại Brazil.

Đây là trận đấu hứa hẹn hết sức khó khăn cho Argentina do Uruguay đang quyết tâm gượng dậy sau hai trận liên tiếp gây thất vọng (thua chủ nhà Colombia 0-4 và hòa 1-1 trước đội khách Ecuador). Ngoài ra, Uruguay cũng là đội bóng mạnh với dàn cầu thủ chất lượng cao đang chơi bóng ở châu Âu như: Luis Suarez (Liverpool), Edinson Cavani (Napoli), Alvaro Gonzalez (Lazio), Alvaro Pereira (Inter Milan)...

Khó khăn như thế nên người hâm mộ Argentina rất kỳ vọng Messi sẽ tỏa sáng như những gì anh đang thể hiện trong màu áo Barcelona. Đây cũng là cơ hội để Messi tự khẳng định mình vì thời gian qua rất nhiều ý kiến nhận xét chân sút này chỉ chơi hay ở Barcelona và rất tầm thường trong đội tuyển Argentina. Bằng chứng là trong chín mùa bóng đá cho Barcelona, Messi ra sân 340 trận, ghi 265 bàn thắng, có 107 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội, qua đó thâu tóm tất cả danh hiệu cao quý nhất ở cấp CLB. Thế nhưng trong bảy năm khoác áo đội tuyển Argentina, Messi chỉ ghi 28 bàn thắng trong 73 trận và chưa đạt danh hiệu nào...

Trong khi đó, Ronaldo cũng đối mặt với khó khăn khi cùng đội tuyển Bồ Đào Nha đến làm khách trên sân Luzhniki của tuyển Nga. Hiện cả hai đều cùng 6 điểm và Nga tạm đứng đầu bảng F nhờ hơn Bồ Đào Nha về hiệu số bàn thắng bại (+6 so với +5). Do đó đội chiến thắng ở trận này sẽ rất có lợi trong việc giành chiếc vé trực tiếp đến World Cup 2014.

Trước đây, Ronaldo bị chỉ trích khá nhiều với phong độ nghèo nàn trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha. Nhưng kể từ Euro 2012, tiền đạo 27 tuổi này ngày càng có ảnh hưởng rất lớn trong lối chơi của đội tuyển Bồ Đào Nha và người ta đang chờ xem liệu Ronaldo có tiếp tục tỏa sáng trên đất Nga hay không.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên