19/12/2011 01:19 GMT+7

Messi tỏa sáng giúp Barcelona đoạt cúp

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - “Maradona mới” Lionel Messi đã chơi rất hay và đóng góp hai bàn thắng giúp Barcelona đè bẹp Santos 4-0 tại Yokohama vào đêm 18-12 ở trận chung kết World Cup các CLB...

TT - “Maradona mới” Lionel Messi đã chơi rất hay và đóng góp hai bàn thắng giúp Barcelona đè bẹp Santos 4-0 tại Yokohama vào đêm 18-12 ở trận chung kết World Cup các CLB...

Trước giờ bóng lăn, mọi người nhắc đến rất nhiều về cuộc so tài giữa “Maradona mới” Lionel Messi với “Pele mới” Neymar. Nhưng suốt trận đấu này, Neymar đã hoàn toàn mất hút và không để lại được dấu ấn đáng kể nào. Tình huống nổi bật nhất của tiền đạo 19 tuổi này là pha thoát xuống đối mặt với thủ môn Victor Valdes (Barcelona) ở phút 56 nhưng sút quá nhẹ.

Còn Messi vẫn như mọi khi chơi quá hay với những pha xử lý đầy kỹ thuật và mạnh mẽ khiến hàng hậu vệ Santos phải đeo bám hết sức khổ sở. Chưa hết, Messi còn có những đồng đội quá giỏi để hỗ trợ cho anh. Đó là những cái tên quen thuộc như Xavi, Iniesta, Fabregas hoặc Dani Alves... Tất cả họ đều sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện, sẵn sàng cầm bóng đột phá qua những cầu thủ nổi tiếng khéo léo của Santos.

Al-Sadd đoạt HCĐ

Al-Sadd (Qatar) đã giành HCĐ sau khi đánh bại đội chủ nhà Kashiwa Reysol (Nhật) với tỉ số 5-3 trong loạt sút luân lưu 11m (hòa 0-0 sau 90 phút thi đấu) ở trận tranh hạng ba diễn ra chiều 18-12.

Nhưng sự lợi hại nhất của Barcelona là ở chỗ các cầu thủ của họ chơi quá hiểu ý nhau, đến nỗi họ không cần nhìn vị trí di chuyển của đồng đội mà vẫn có thể chuyền bóng chính xác đến từng centimet. Bàn thắng mở tỉ số 1-0 của Barcelona ở phút 16 chính là như thế! Bộ ba Messi, Iniesta và Xavi có pha phối hợp bật tường một chạm đẹp như mơ để xé toang hàng phòng ngự đối phương, tạo cơ hội cho Messi thoát xuống thực hiện cú bấm bóng tuyệt đẹp qua đầu thủ môn Rafael (Santos).

Chỉ tám phút sau đó, đến lượt hậu vệ Dani Alves thực hiện cú căng ngang từ cánh trái để Xavi tung cú sút rất nhanh bằng chân phải đánh bại thủ môn Rafael, nhân đôi cách biệt cho Barcelona. Ngay sau tình huống này, Santos có pha phản công nhanh và tiền đạo Borges thoát xuống đối mặt với thủ thành Victor Valdes (Barcelona) nhưng lại dứt điểm quá hiền.

Đáng lý tỉ số đã được gia tăng cho Barcelona ở phút 28, khi tiền vệ Fabregas một mình thoát xuống đối mặt với thủ môn Rafael nhưng lại sút bóng trúng cột dọc. Ở phút cuối cùng của hiệp một, Fabregas đã chuộc lỗi với pha dứt điểm cận thành nâng tỉ số lên 3-0. Hiệp hai diễn ra không khác gì hiệp một, Barcelona vẫn chơi áp đảo hoàn toàn và tạo được rất nhiều cơ hội ngon ăn nhưng đều bị bỏ lỡ đáng tiếc.

Mãi đến phút 82, Messi nhẹ nhàng đi bóng qua thủ môn Rafael rồi sút vào lưới trống ấn định chiến thắng 4-0 cho Barcelona. Chiến thắng này giúp Barcelona lần thứ hai đăng quang tại World Cup các CLB, còn Messi xứng đáng với danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất giải”.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên