17/09/2016 19:55 GMT+7

​Messi tỏa sáng, Barcelona đè bẹp Leganes

H.LAM
H.LAM

TTO - Tối 17-9, Lionel Messi tỏa sáng với một cú đúp và một đường kiến tạo cho Luis Suarez lập công, giúp Barcelona đá bại tân binh Leganes 5-1 trên sân khách ở vòng 4 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Niềm vui của Messi sau khi mở tỉ số cho Barcelona. Ảnh: Reuters

Yếu hơn về mọi mặt nhưng Leganes không hề e ngại Barcelona qua việc đẩy cao đội hình chơi đôi công ngay từ đầu. Lối chơi này đã gây bất ngờ cho các nhà ĐKVĐ trong khoảng 10 phút đầu. Tuy nhiên, do còn non kinh nghiệm nên Leganes nhanh chóng trở thành “mồi” cho Barcelona vì dồn đội hình lên quá cao.  

Video clip trận Leganes thua Barcelona 1-5. Nguồn: Youtube

Phút 15, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Luis Suarez bứt tốc vượt qua hậu vệ Bustinza rồi thực hiện đường căng ngang cho Messi đệm bóng cận thành, mở tỉ số trận đấu.

Bàn thua vẫn không khiến các cầu thủ Leganes tỉnh ra. Các học trò HLV Asier Garitano tiếp tục lao lên tấn công, rồi phải trả giá vì những sai lầm trong phòng ngự. Phút 31, từ đường chuyền về bất cẩn của Unai Lopez, Messi cướp bóng dùng kỹ thuật loại bỏ hai hậu vệ còn lại của đội chủ nhà rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Luis Suarez đệm bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho Barcelona.

Luis Suarez ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho Barcelona. Ảnh: Reuters
Neymar ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 cho Barcelona. Ảnh: Reuters

Cuối hiệp 1, cách biệt lại được nới rộng thành 3-0 cho Barcelona sau một pha phối hợp đẹp mắt giữa bộ ba MSN (Messi, Suarez, Neymar). Phút 44, nhận bóng từ chân Rafinha, Messi dùng kỹ thuật vượt qua một hậu vệ Leganes rồi thực hiện đường cho Luis Suarez thoát xuống. Trong tư thế đối mặt với thủ môn nhưng Luis Suarez không dứt điểm mà chuyền ngang cho Neymar đưa bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 3-0 cho Barcelona.  

Sang hiệp 2, Barcelona chủ động chơi chậm lại. Nhưng trước hàng phòng ngự thi đấu sơ hở, các học trò HLV Luis Enrique cũng đã dễ dàng có thêm hai bàn thắng nữa do công Messi (55’) và Rafinha (64’), để nâng tỉ số trận đấu lên thành 5-0.

Phải đến cuối trận, khi các cầu thủ Barcelona lơ là, Leganes mới tìm được bàn thắng danh dự do công Gabriel (80’) với một pha sút phạt đẹp mắt từ khoảng cách khoảng 20m.  

Thắng chung cuộc 5-1, Barcelona tạm qua mặt Real Madrid (chưa đá vòng 4) vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 9 điểm, bằng điểm với Real nhưng xếp trên do hơn về chỉ số phụ.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên