15/02/2016 05:59 GMT+7

​Messi “tặ̣ng” bàn thắng cho Suarez, Barca phục thù Celta Vigo

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Với màn tỏa sáng rực rỡ của hai siêu sao Lionel Messi và Luis Suarez, Barca đã đè bẹp Celta Vigo 6-1 trên sân nhà ở vòng 24 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) diễn ra rạng sáng 15-2.

Suarez (phải) và Messi tỏa sáng rực rỡ. Ảnh: Reuters

Cú hat-trick của Suarez cùng một bàn thắng tuyệt đẹp trên chấm đá phạt của Messi đã góp công lớn giúp Barca đòi món nợ thua 1-4 trên sân khách ở lượt đi trước Celta Vigo. Nhưng đáng kể nhất trong chiến thắng đậm đà này phải là một pha phối hợp “siêu dị” trên chấm phạt đền của Messi và Suarez.

Phút 81, thời điểm tỷ số đã là 3-1, Messi mang về một quả phạt đền cho Barca sau khi bị đối thủ kéo ngã trong vòng cấm địa. Cũng chính anh sau đó là người lĩnh trách nhiệm sút phạt đền nhưng rồi lại khiến tất cả phải bất ngờ khi “nhường” bàn thắng cho Suarez.

Video clip pha phối hợp trên chấm phạt đền của Messi và Suarez

Trên chấm phạt đền, Messi chỉ khẽ chạm nhẹ vào bóng, đưa bóng sang bên phải cho Suarez lao vào sút tung lưới trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ Celta Vigo. Bàn thắng độc đáo này càng chứng tỏ thêm tinh thần đồng đội của bộ ba Messi – Suarez – Neymar.

Trước và sau bàn thắng này là một thế trận áp đảo hoàn toàn của Barca. Phút 28, họ vươn lên dẫn trước sau một cú đá phạt đẳng cấp của Messi. Đến phút 39, John Guidetti gỡ hòa cho Celta Vigo trên chấm phạt đền sau khi chính anh bị Jordi Alba phạm lỗi trong vòng cấm địa. 

Nhưng trước thế trận tấn công mỗi lúc một thêm dữ dội của Barca, Celta Vigo chỉ đứng vững được đến phút 59. Người tỏa sáng lần này lại là Messi với một pha bấm bóng kiến tạo tuyệt đẹp cho Suarez thoát xuống ghi bàn, nâng tỷ số lên 2-1 cho Barca. 

Barca sau đó đá mỗi lúc một hay và hàng thủ của Celta Vigo hoàn toàn bất lực trong việc ngăn cản bộ ba Messi – Suarez – Neymar tỏa sáng. Lần lượt, đội chủ nhà ghi thêm các bàn thắng do công Suarez (phút 75 và 82), Ivan Rakitic (phút 84) và Neymar (phút 91) để hoàn tất chiến thắng 6-1 trước Celta Vigo, đòi lại món nợ thua 1-4 lượt đi. 

*Trên sân của Getafe, pha làm bàn ngay phút thứ 2 của Fernando Torres đã mang về chiến thắng 1-0 cho Atletico Madrid. 3 điểm quý giá này giúp Atletico tiếp tục đeo bám Barca với 54 điểm, kém hơn đối thủ 3 điểm nhưng lại thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Video clip trận Barca thắng Celta Vigo 6-1. Nguồn: Youtube

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên