13/01/2016 03:27 GMT+7

“Messi sẽ đoạt thêm nhiều Quả bóng vàng nữa”

H.D.
H.D.

TT - Chủ tịch CLB Barcelona Josep Maria Bartomeu cho biết ngôi sao người Argentina Lionel Messi còn có thể đoạt thêm nhiều Quả bóng vàng (Ballon d'Or) nữa sau khi đánh bại Ronaldo và Neymar đoạt Ballon d'Or 2015 rạng sáng 12-1 tại Zurich (Thụy Sĩ).

Messi lần thứ năm đoạt Quả bóng vàng FIFA Ảnh: Reuters
Messi lần thứ năm đoạt Quả bóng vàng FIFA - Ảnh: Reuters

Báo điện tử Goal.com dẫn lời ông Josep Maria Bartomeu: “Việc Messi giành Quả bóng vàng là chiến thắng vĩ đại của cậu ấy nói riêng, với Barca và những người ủng hộ chúng tôi nói chung. Một cầu thủ đoạt 5 danh hiệu Quả bóng vàng là thành tích tuyệt vời, điều đó cho thấy bóng đá thế giới đã thừa nhận Messi là cầu thủ vĩ đại nhất. Thế nhưng, Messi vẫn còn trẻ và và tôi tin rằng đây không phải là Quả bóng vàng cuối cùng trong sự nghiệp của Messi”.

Năm nay, Messi đã chiến thắng áp đảo kình địch Cristiano Ronaldo và đồng đội Neymar khi giành được 41,33% phiếu bầu. Ronaldo chỉ giành được 27,76% phiếu bầu trong khi số phiếu của Neymar là 7,86%. Sự chênh lệch số phiếu nói trên cho thấy Messi đoạt Quả bóng vàng 2015 rất thuyết phục. Trong năm 2015, Messi đoạt năm chức vô địch gồm: La Liga, Champions League, Cúp nhà vua, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup. Còn trong màu áo đội tuyển quốc gia, Messi đã cùng với Argentina lọt vào đến trận chung kết Copa America 2015 tại Chile.

Messi nói: “Thật không thể tin nổi khi đoạt 5 danh hiệu Quả bóng vàng. Kết quả này nằm ngoài giấc mơ của tôi khi còn là một đứa trẻ. Tôi muốn cảm ơn các đồng đội, nếu không có họ, tôi sẽ không có danh hiệu này”.

Các giải thưởng FIFA 2015:

- Quả bóng vàng: Lionel Messi (Barcelona/đội tuyển Argentina)

- Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm: Carli Lloyd (Mỹ)

- HLV tuyển nam xuất sắc nhất năm: Luis Enrique (Barcelona)

- HLV đội tuyển nữ xuất sắc nhất năm: Jill Ellis (đội tuyển Mỹ)

- Giải thưởng bàn thắng đẹp nhất năm: Wendell Lira (Vila Nova)

- Giải Fair Play: Các tổ chức bóng đá đã chung tay ủng hộ người dân tị nạn.

H.D.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên