29/11/2012 21:39 GMT+7

Messi, Ronaldo và Iniesta tranh Quả bóng vàng

Danh sách rút gọn các giải thưởng của FIFA năm 2012
Danh sách rút gọn các giải thưởng của FIFA năm 2012

TTO - Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đã có mặt trong danh sách cuối cùng của cuộc đua giành Quả bóng vàng FIFA 2012.

TTO - Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đã có mặt trong danh sách cuối cùng của cuộc đua giành Quả bóng vàng FIFA 2012.

Tranh tài cùng Messi và Ronaldo là Andres Iniesta - "kiến trúc sư" của đội tuyển TBN tại Euro 2012.

Messi, Ronaldo và Iniesta chính là ba ngôi sao sáng nhất trong năm 2012. Messi nổi trội với thành tích ghi 82 bàn và hiện chỉ còn kém kỷ lục của huyền thoại Gerd Muller lập vào năm 1972 đúng 3 bàn.

Ronaldo dù ghi bàn ít hơn Messi nhưng cũng đã có một mùa giải rất thành công khi cùng với Real Madrid giành chức VĐ La Liga và đưa đội tuyển Bồ Đào Nha vào đến bán kết Euro 2012.

Trong khi đó, Andres Iniesta là "kiến trúc sư" đưa đội tuyển Tây Ban Nha lên ngôi vô địch châu Âu trên đất Ukraine vào tháng 7. Chính phong độ xuất sắc trong màu áo tuyển Tây Ban Nha đã giúp Iniesta qua mặt Messi và Ronaldo trong cuộc đua giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu do UEFA trao tặng cách đây 3 tháng.

Messi đã giành ba quả bóng vàng liên tiếp trong 3 năm vừa qua. Ronaldo mới một lần lên ngôi vào năm 2008, thời còn chơi cho M.U. Còn thành tích tốt nhất của Iniesta ở giành thưởng danh giá này là về nhì vào năm 2010, sau Messi.

Ngoài danh sách 3 ứng cử viên tranh Quả bóng vàng, FIFA cũng đã công bố danh sách rút gọn của một loạt giải thưởng khác của thế giới bóng đá trong năm 2012. Đó là: Quả bóng vàng FIFA 2012 dành cho nữ, Bàn thắng đẹp của năm, HLV bóng đá nam xuất sắc nhất và HLV bóng đá nữ xuất sắc nhất.

Danh sách cầu thủ đoạt Quả bóng vàng 2012 và các giải thưởng khác sẽ được FIFA công bố vào ngày 7-1-2013 trong đêm gala được tổ chức tại tổng hành dinh FIFA ở Zurich, Thụy Sĩ.

Danh sách rút gọn các giải thưởng của FIFA năm 2012

+ Quả bóng vàng FIFA 2012 dành cho nam

- Lionel Messi (Argentina)- Cristiano Ronaldo (BĐN)- Andres Iniesta (TBN)

+ Quả bóng vàng FIFA 2012 dành cho nữ- Marta (Brazil)- Alex Morgan (Mỹ)- Abby Wambach (Mỹ)+ Bàn thắng đẹp của năm- Radamel Falcao (trận Atletico Madrid vs America de Cali)- Neymar (trận Santos vs Internacional)- Miroslav Stoch (trận Fenerbahce vs Genclerbirligi)+ HLV bóng đá nam xuất sắc nhất- Del Bosque (tuyển Tây Ban Nha)- Pep Guardiola (Barcelona)- Jose Mourinho (Real Madrid)+ HLV bóng đá nữ xuất sắc nhất- Bruno Bini (HLV trưởng đội tuyển Pháp)- Norio Sasaki (HLV trưởng đội tuyển Nhật Bản)- Pia Sundhage (HLV trưởng đội tuyển Mỹ)

T.VĨ 

Danh sách rút gọn các giải thưởng của FIFA năm 2012
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên