04/03/2016 06:00 GMT+7

​Messi lập hat-trick, Barca đè bẹp 9 người Vallecano

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 4-3, Lionel Messi tỏa sáng với một hat-trick, giúp Barcelona đá bại 9 người Rayo Vallecano 5-1 trên sân khách ở trận đấu muộn vòng 27 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Rakitic ăn mừng bàn mở tỉ số cho Barcelona. Ảnh: Reuters

Bị đánh giá yếu hơn nhưng Rayo Vallecano không hề e dè bằng việc đẩy cao đội hình chơi đôi công với Barcelona ngay từ đầu. Ngay ở phút thứ 4, Rayo Vallecano đã có cơ hội vượt lên nhưng pha dứt điểm ngay mép vòng cấm của Embarba đã không thắng được phản xạ của thủ thành Bravo.

Tuy nhiên, trước một Barcelona thi đấu bản lĩnh và kiểm soát thế trận quá tốt, Rayo Vallecano cũng không duy trì được thế trận cân bằng lâu. Phút 22, khó khăn bắt đầu đến với đội chủ nhà khi thủ môn Juan Carlos mắc sai lầm nghiêm trọng với tình huống để bóng tuột tay sau pha băng ra bắt quả tạt bên cánh phải của Roberto. Không bỏ lỡ cơ hội, Ivan Rakitic cướp bóng rồi tung cú dứt điểm vào lưới trống, mở tỉ số cho Barcelona.

Video clip trận Rayo Vallecano thua Barcelona 1-5. Nguồn: Youtube

Chưa kịp lấy lại bình tĩnh sau bàn thua, Rayo Vallecano lại phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vì sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự. Phút 23, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Messi phối hợp với Neymar rồi tung cú dứt điểm từ cự li 10m hạ thủ môn Juan Carlos, nâng tỉ số lên 2-0 cho Barcelona.

Không còn gì để mất, Rayo Vallecano dồn đội hình lên tìm bàn gỡ nhưng khó khăn tiếp tục đến với đội chủ nhà khi tiền vệ Diego Llorente vì quá ham bóng đã đạp thẳng vào ống quyển Rakitic trong pha tranh bóng ở giữa sân. Trọng tài ngay lập tức rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu Llorente (phút 42), khiến khó khăn càng thêm chồng chất với Rayo Vallecano.

Messi ăn mừng bàn thắng vào lưới Rayo Vallecano. Ảnh: Reuters

Sang hiệp 2, Barcelona tiếp tục tấn công và Messi đã dễ dàng nâng tỉ số lên 3-0 cho Barcelona ở phút 53 với một pha đá bồi cận thành khi cú dứt điểm của Luis Suarez trúng cột dọc dội ra.

Phút 57, tiền vệ Manucho thắp lại hi vọng cho đội chủ nhà với pha đánh đầu nối cận thành, rút ngắn tỉ số xuống 1-3 cho Rayo Vallecano.

Nhưng hi vọng vừa lóe lên của Rayo Vallecano đã nhanh chóng bị dập tắt khi hậu vệ Manuel Iturra nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi với Sergio Busquets trong vòng cấm ở phút 67, khiến Rayo Vallecano bị phạt 11m và chỉ còn 9 người trên sân.

Vẻ mặt thất vọng của Suarez sau khi sút hỏng quả penalty ở phút 68. Ảnh: Reuters

Dù tiền đạo Luis Suarez đã sút hỏng quả penalty sau đó, nhưng với lợi thế hơn hai người, Barcelona cũng đã dễ dàng có thêm hai bàn thắng nữa do công  Messi (72’) và Arda Turan (86’) để khép lại trận đấu với chiến thắng cách biệt 5-1.

Thắng trận này, Barcelona xây chắc ngôi đầu bảng với 69 điểm, hơn đội xếp thứ hai Atletico Madrid tám điểm. Ngoài ra, chiến thắng này cũng đã giúp Barcelona thiết lập lỷ lục bất bại mới với 35 trận không thua liên tiếp, hơn kỷ lục cũ do Real Madrid lập ở mùa giải 1988-1989 một trận.  

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên