27/04/2017 02:35 GMT+7

​Messi lập cú đúp, Barcelona đè bẹp Osasuna 7-1

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 27-4, Lionel Messi tiếp tục tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, góp công giúp Barcelona đá bại Osasuna 7-1 trên sân Nou Camp ở vòng 34 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Messi tỏa sáng với cú đúp bàn thắng vào lưới Osasuna. Ảnh: REUTERS

Trận này, HLV Luis Enrique đã để một loạt trụ cột như: Luis Suarez, Andres Iniesta, Jordi Alba… trên ghế dự bị nhưng Barcelona vẫn tỏ ra quá mạnh so với Osasuna. Ngay ở phút 12, tỉ số đã được mở cho đội chủ nhà khi tiền vệ Fausto trả bóng về bất cẩn để Messi cướp được. Sau một pha bứt tốc loại bỏ sự truy cản của trung vệ Mondragon, Messi đã dễ dàng sửa bóng hạ thủ môn Sirigu trong pha đối mặt, khai thông thế bế tắc cho Barcelona.

Video clip trận Barcelona thắng Osasuna 7-1. Nguồn: YOUTUBE

Sau bàn thắng, Messi tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Phút 30, sau một loạt pha hãm thành, Ratikic đã có đường căng ngang chính xác từ cánh phải cho Andre Gomes trong tư thế không người kèm tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Sirigu từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-0 cho Barcelona.

Không chỉ dễ dàng có hai bàn thắng, Barcelona còn kiểm soát hoàn toàn thế trận, không cho Osasuna có bất kỳ cơ hội nào đe dọa khung thành thủ môn Ter Stegen trong hiệp 1. Dù vậy, với những pha tăng tốc ở đầu hiệp 2, đội khách đã bất ngờ có bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 do công Roberto Torres với một pha sút phạt đẳng cấp từ cự li hơn 25m.  

Niềm vui của các cầu thủ Barcelona sau khi ghi bàn vào lưới Osasuna. Ảnh: REUTERS


Nhưng bàn thắng của Torres đã chạm đến lòng tự ái của các cầu thủ chủ nhà. Những phút sau đó, Barcelona gia tăng sức ép và với thế trận hoàn toàn áp đảo, đội chủ nhà đã dễ dàng nã vào lưới Osasuna năm lần nữa sau các pha dứt điểm của Andre Gomes (57’), Messi (61’), Francisco Alcacer (64’, 86’), Mascherano (67’, 11m) để khép lại trận đấu với chiến thắng cách biệt 7-1.

Với chiến thắng này, Barcelona xây chắc ngôi đầu bảng với 78 điểm, hơn đội xếp thứ hai Real Madrid 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ hai trận.

Còn với Messi, đây là cú đúp thứ năm của ngôi sao người Argentina cho Barcelona trong 6 trận gần đây tại La Liga. Với cú đúp này, Messi tiếp tục dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 33 bàn thắng, bỏ xa chân sút xếp thứ hai, đồng đội Luis Suarez chín bàn.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên