02/07/2014 01:38 GMT+7

Messi lần thứ tư xuất sắc nhất trận

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Không ghi bàn nhưng tiền đạo Lionel Messi có màn trình diễn xuất sắc và in dấu giày trong bàn thắng duy nhất của Argentina. Bấy nhiêu đó đã giúp cầu thủ 27 tuổi này lần thứ tư được đội ngũ chuyên môn FIFA bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trân.

Với thành tích này, Messi đã trở thành cầu thủ duy nhất ở World Cup 2014 bốn lần liên tiếp được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Điều đó đã đẩy những người hâm mộ siêu sao người Argentina đến gần hơn với nhận định, đây sẽ là kì World Cup của Messi. 

Cũng giống như những trận đấu trước của Argentina, Messi chính là ngôi sao được các CĐV chờ đợi nhất. Và anh đã thi đấu ấn tượng khi có những tình huống cầm bóng đột phá khiến hàng phòng ngự Thụy Sĩ gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, ở trận đấu này các vệ tinh xung quanh Messi đã chơi không thật sự ấn tượng. Cùng với đó là việc hàng phòng ngự Thụy Sĩ đã thi đấu khá chắc chắn và kiên cường. Vì vậy, Argentina không thể tìm kiếm bàn thắng giải quyết trận đấu và buộc phải bước vào hai hiệp phụ để phân định thắng thua với Thụy Sĩ.

Và trong bối cảnh đó, Messi lại sắm vai người hùng (như mọi người mong đợi) khi cầm bóng đột phá dũng mãnh trước khi thực hiện đường chuyền dọn cỗ cho Di Maria ghi bàn ở phút 118 đưa Argentina vào vòng tứ kết World Cup 2014.

Những thống kê của FIFA cũng đã làm bật lên một ngày thi đấu ấn tượng của Messi khi anh di chuyển tổng quảng đường 10.702m, thực hiện 65 đường chuyền và có hai cú dứt điểm về khung thành Thụy Sĩ.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên