16/04/2014 04:05 GMT+7

Messi đá trận cuối cùng vì... World Cup

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Có nhiều lý do để tin các cầu thủ Barca sẽ chiến đấu với tinh thần “quyết tử” như phát biểu của đội trưởng Puyol trước trận đấu với Real Madrid (R.M).

Thứ nhất, đây là cơ hội cuối cùng cho Barca vớt vát chút ít danh dự cho một mùa giải thất bại sau khi bị loại sớm khỏi Champions League và gần như đầu hàng trong cuộc đua La Liga.

Thứ hai, Messi và các đồng đội sẽ phải chiến đấu hết mình vì rất có thể đây sẽ là trận đấu cuối cùng của họ trước khi lên đường dự World Cup 2014. Trước khi mùa giải kết thúc, Barca vẫn còn năm trận nữa ở La Liga nhưng thật khó tin các học trò của HLV Martino sẽ dốc hết sức lực cho đến trận đấu sau cùng.

Ở mùa giải này, sự bệ rạc, sa sút của hàng công và khủng hoảng nơi hàng thủ đã khiến Barca thua kém hoàn toàn so với Atletico Madrid. Tuy không có gì để bào chữa cho thất bại của Barca ở mùa giải năm nay nhưng bên cạnh đó phải thừa nhận một nguyên nhân khách quan: đó là VCK World Cup 2014 đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến động cơ thi đấu của nhiều ngôi sao ở Barca. Trong đó rõ nét nhất là Lionel Messi. Siêu sao người Argentina này đang khao khát dự VCK World Cup trong màu áo đội tuyển Argentina hơn bao giờ hết và anh cần phải tránh những chấn thương như của tiền đạo Diego Costa mới đây.

Trước hàng thủ quá rắn chắc của Atletico Madrid, Messi thật sự đã bất lực. Nhưng trong những trận còn lại, điển hình như trận thua 0-1 trước Granada tuần rồi, anh hầu như không có chút nỗ lực thi đấu nào.

Thật vậy, trong giai đoạn giữa mùa Messi vẫn giữ nguyên hình ảnh quen thuộc của mình. Dù có lúc hay lúc dở, Messi vẫn luôn cố gắng cầm bóng, chạy chỗ và cả tranh chấp khi cần thiết. Nhưng khi mùa giải đi đến giai đoạn cạnh tranh khốc liệt, người ta thậm chí rất hiếm khi nhìn thấy một hình ảnh quen thuộc nơi Messi là... các pha té ngã. Vì sợ chấn thương, Messi đã không còn mạo hiểm thực hiện những pha rê bóng qua người như thường lệ.

Do đó, trận “siêu kinh điển” ở chung kết Cúp nhà vua đã đến trong thời điểm không thể thích hợp hơn. Nếu thi đấu bùng nổ và thêm một lần giành chiến thắng trước Real Madrid, Barca xem như đã hoàn tất được mục tiêu gỡ gạc danh dự và vẫn còn đến hai tháng để chuẩn bị cho VCK World Cup 2014.

Đừng ngạc nhiên khi trước R.M, Messi cùng Neymar hoặc Sanchez, những ngôi sao cũng đang là trụ cột không thể thiếu ở đội tuyển quốc gia - sẽ nỗ lực hết sức có thể, và rồi sau đó... nghỉ ngơi trong giai đoạn cuối của mùa giải.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên