11/01/2012 06:52 GMT+7

"Messi chưa thể sánh với Maradona"

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Tiền đạo người Argentina Lionel Messi (Barcelona) đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi khi trở thành cầu thủ thứ hai trong lịch sử ba lần liên tiếp đoạt Quả bóng vàng (Ballon d’Or). Tuy nhiên chủ tịch UEFA Michel Platini lại nói anh chưa thể sánh với Diego Maradona.

TT - Tiền đạo người Argentina Lionel Messi (Barcelona) đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi khi trở thành cầu thủ thứ hai trong lịch sử ba lần liên tiếp đoạt Quả bóng vàng (Ballon d’Or). Tuy nhiên chủ tịch UEFA Michel Platini lại nói anh chưa thể sánh với Diego Maradona.

Trong buổi lễ trao giải diễn ra ở Thụy Sĩ rạng sáng 10-1, Messi đã nhận được 47,88% phiếu bầu từ các đội trưởng, HLV đội tuyển quốc gia và các nhà báo trên khắp thế giới để đoạt danh hiệu Quả bóng vàng của FIFA. Hai cầu thủ lần lượt xếp tiếp theo là tiền đạo Cristiano Ronaldo (21,6% phiếu bầu) và tiền vệ người Tây Ban Nha Xavi (9,23% phiếu).

Kết quả này cũng đồng nghĩa Messi là cầu thủ thứ hai trong lịch sử sau huyền thoại người Pháp Michel Platini ba lần liên tiếp giành được Quả bóng vàng. Ngoài ra, anh cũng là cầu thủ thứ tư trong lịch sử từng ba lần đoạt danh hiệu cao quý trên sau: Johan Cruyff (1971, 1973, 1974), Michel Platini (1983, 1984, 1985) và Marco Van Basten (1988, 1989, 1992).

Ngoài 59 bàn thắng trong 70 trận chơi cho Barcelona ở mọi giải đấu trong năm 2011, Messi còn giúp Barcelona đoạt năm danh hiệu gồm vô địch Champions League, vô địch Tây Ban Nha, Siêu cúp châu Âu, Siêu cúp Tây Ban Nha và vô địch World Cup các CLB. Messi cũng là ngôi sao được yêu thích nhất hiện nay khi anh luôn có những màn trình diễn siêu đẳng làm trái tim người hâm mộ ngất ngây.

Huyền thoại bóng đá người Hà Lan Johan Cruyff cũng dự đoán Messi sẽ trở thành “Vua bóng đá” khi nói với Hãng tin AFP: “Messi sẽ trở thành cầu thủ đoạt nhiều danh hiệu Quả bóng vàng nhất trong lịch sử. Cậu ấy có thể chiến thắng năm, sáu hoặc bảy lần. Messi là cầu thủ có một không hai của bóng đá thế giới, như người đến từ hành tinh khác”.

Trong khi mọi người đều hết lời ca ngợi Messi, chủ tịch UEFA Michel Platini lại nghĩ Messi chưa thật vĩ đại như Maradona vì anh chưa cùng đội tuyển Argentina lên ngôi vô địch World Cup. Ông Platini nói với AP: “Messi sẽ luôn vĩ đại mà không cần vô địch World Cup. Nhưng World Cup thật đặc biệt và sẽ ở mãi trong trí nhớ của mọi người. Khi bạn nhắc đến Maradona, bạn sẽ nhớ đến những gì ông ấy đã làm ở World Cup 1986”.

Nhận định của ông Platini là đúng vì Messi dù có được mọi thành công trong màu áo Barcelona, nhưng ở đội tuyển Argentina tiền đạo 24 tuổi này vẫn trắng tay. Điều đó đã khiến nhiều người cho rằng sở dĩ anh thi đấu xuất sắc là nhờ vào lực lượng Barcelona quá hùng hậu và các cầu thủ chơi quá ăn ý với nhau. Còn khi trở về đội tuyển Argentina, Messi cũng “thường thôi”!

Thế nên mới có chuyện nhiều người hâm mộ ở đất nước Argentina lại không quá yêu thích Messi và còn lâu anh mới có thể sánh bằng danh tiếng của Maradona. Có lẽ Messi cũng cảm thấy trăn trở vì điều đó nên đã tuyên bố với FIFA.com: “Tôi vẫn còn ước mơ là trở thành nhà vô địch thế giới và nâng cúp Copa America với đội tuyển Argentina. Tôi tin tưởng sẽ thực hiện được giấc mơ này”.

Nhật bội thu danh hiệu

Tiền vệ 33 tuổi người Nhật Homare Sawa đoạt danh hiệu Quả bóng vàng của nữ sau khi giúp đội tuyển Nhật giành chức vô địch World Cup bóng đá nữ 2011. Sawa nhận được 28,51% phiếu bầu, bỏ xa hai đối thủ xếp sau là Marta (Brazil - 17,28%) và Abby Wambach (Mỹ - 13,26%).

HLV đội tuyển nữ Nhật Norio Sasaki cũng được bình chọn là HLV xuất sắc nhất của đội nữ. Liên đoàn Bóng đá Nhật nhận giải thưởng fair play.

Các giải thường còn lại: HLV xuất sắc nhất: Pep Guardiola (Tây Ban Nha, Barcelona). Bàn thắng đẹp nhất: Neymar (Brazil, Santos).

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên