18/02/2016 02:32 GMT+7

​Messi chạm cột mốc 300 bàn thắng, Barca bỏ xa Atletico 6 điểm

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 18-2, ở trận đấu bù vòng 16 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), Lionel Messi đã ghi bàn thắng thứ 300 và 301, giúp Barcelona đá bại Sporting Gijon 3-1 trên sân khách.

Pha dứt điểm mở tỉ số cho barca của Messi. Ảnh: Getty Images
Niềm vui của Messi sau khi ghi bàn cho Barca. Ảnh: Reuters

Trước một Barcelona mạnh hơn hẳn, Sporting Gijon chủ động chơi phòng ngự số đông ngay từ đầu nhằm bịt kín mọi nẻo đường vào khung thành thủ môn Cuellar. Tuy nhiên, lối chơi này cũng chỉ giúp đội chủ nhà cầm chân Barcelona được đến giữa hiệp 1.

Phút 25, từ pha lên bóng ở trung lộ, Messi đi bóng xuống sát vòng cấm rồi tung cú dứt điểm trái phá đưa bóng về góc xa hạ thủ môn Cuellar, mở tỉ số cho Barcelona. Đây là bàn thắng thứ 300 của Messi, giúp anh trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử cán cột mốc 300 bàn thắng tại giải La Liga.

Video clip trận Sporting Gijon thua Barcelona 1-3. Nguồn: Youtube

Tuy nhiên, với sự chủ quan của hàng phòng ngự, Barcelona đã bị đội chủ nhà gỡ hòa liền sau đó. Phút 27, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Alex Menendez thoát xuống thực hiện đường căng ngang loại hết hàng phòng ngự Barcelona cho Carlos Castro băng lên đệm bóng cận thành, gỡ hòa 1-1 cho Sporting Gijon.

Nhưng cũng gần như ngay lập tức, Lionel Messi lại tỏa sáng để lập lại ưu thế dẫn bàn cho Barcelona. Phút 31, từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Sporting Gijon, Messi phối hợp với Luis Suarez rồi băng lên đón đường trả bóng lại của tiền đạo này tung cú dứt điểm hạ thủ môn Cuellar, nâng tỉ số lên 2-1 cho Barcelona.

Suarez ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 cho Barca. Ảnh: Reuters

Những phút sau đó, Barcelona tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Tuy nhiên, phải đến phút 67, Barcelona mới có được bàn thắng thứ ba sau một pha đột phá và dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân trái của tiền đạo Luis Suares.

Lẽ ra tỉ số còn đậm hơn cho Barcelona nếu Neymar không dứt điểm dội cột dọc (phút 33) và Luis Suarez không sút hỏng quả penalty ở phút 62 sau tình huống Neymar bị thủ môn Cuellar đốn ngã trong vòng cấm.

Thắng trận này, Barcelona xây chắc ngôi đầu bảng với 60 điểm và đồng thời nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ hai Atletico Madrid lên thành sáu điểm. Còn Sporting Gijon giậm chân ở vị trí thứ 16 với 23 điểm, hơn nhóm xuống hạng hai điểm.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên