22/06/2015 10:10 GMT+7

Hàn Quốc xác nhận 2 ca tử vong mới do ​MERS

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Sáng nay 22-6, Hàn Quốc xác nhận thêm hai trường hợp tử vong vì hội chứng viêm đường hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS) và ba ca nhiễm mới.

Nhân viên y tế Hàn Quốc kiểm tra thân nhiệt một người thăm bệnh Ảnh: AFP
Nhân viên y tế Hàn Quốc kiểm tra thân nhiệt một người thăm bệnh nhân - Ảnh: AFP

Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết các trường hợp mới đều từng tiếp xúc với các bệnh nhân nhiễm MERS tại các bệnh viện ở Hàn Quốc, trong đó có Trung tâm Y tế Samsung ở Seoul.

AFP cho biết hai ca tử vong mới là hai cụ ông 84 tuổi và 97 tuổi. Cả hai bệnh nhân này đều đang chiến đấu với căn bệnh ung thư trước khi mắc phải MERS tại Bệnh viện Samsung và Bệnh viện Daecheong.

Trong khi đó ba trường hợp nhiễm MERS mới bao gồm hai bệnh nhân tại Bệnh viện Samsung và Trung tâm Y khoa ĐH Konkuk cùng một người chăm sóc bệnh tại Bệnh viện Daecheong.

Yonhap cho biết tổng số người nhiễm bệnh lên 169 người và 27 ca tử vong. Số người cách ly theo dõi đã giảm từ 4.035 người hôm 21-6 xuống còn 3.833 người trong sáng nay 22-6. 

Bộ Y tế cho biết hơn 90% các ca tử vong vì MERS đều là người lớn tuổi hoặc đang có tình trạng sức khỏe kém. Tỉ lệ tử vong của MERS tại Hàn Quốc vẫn ở mức khoảng 15,7%.

 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên