
Mercedes-Benz không còn coi màn hình cỡ lớn là trang bị hạng sang - Ảnh: Mercedes-Benz
Vào cuối tháng 2 này, trong một buổi phỏng vấn với ABCNews, giám đốc thiết kế Mercedes-Benz Gorden Wagener đã thừa nhận một yếu tố bất đắc dĩ. Cụ thể, ông cho biết hãng không còn coi màn hình trung tâm cỡ lớn trên ô tô là trang bị hạng sang.
Cần nói thêm rằng chính Mercedes-Benz và cả giám đốc thiết kế của họ đều từng rất coi trọng màn hình trên ô tô, thể hiện qua sự đầu tư của họ cho màn "Hyperscreen" 56 inch có mặt trên các dòng xe chủ lực.
Tuy nhiên, sự phát triển của công nghệ màn hình khiến Mercedes-Benz nhận ra yếu tố này đã lỗi thời khi nói về tiêu chuẩn của xe sang.

Thương hiệu Đức từng một thời kỳ vọng Hyperscreen trở thành tiêu chuẩn mới của xe sang toàn cầu nhưng thực sự không nhiều người mua xe sang để tâm nhiều tới trang bị này - Ảnh: Mercedes-Benz
Việc mọi xe mới (ngay cả ở phân khúc phổ thông) đều có màn hình lớn, thậm chí nhiều màn hình lớn lồng ghép vào táp lô, khiến yếu tố này khó lòng có thể cân nhắc là "sang trọng".
"Chúng tôi phải tạo ra sự sang trọng ở các yếu tố ngoài màn hình như sự tinh xảo trong thiết kế và khả năng xử lý cũng như chế tạo chất liệu", Gorden thừa nhận.
Trong nhiều thập kỷ trước đây, xe sang được định nghĩa bằng chất lượng lẫn chất liệu chế tạo cabin, đồng thời phần nào đó là động cơ (càng lớn càng tốt). Tuy nhiên, từ khi màn hình cảm ứng trở nên phổ biến trên ô tô, kích thước màn hình bất ngờ trở thành một yếu tố bị chạy đua với tiêu chí "càng lớn càng sang" cho tới thời điểm hiện tại.

Ở thời điểm hiện tại, ngay cả các dòng xe phổ thông thậm chí ở nhóm giá rẻ cũng có thể trang bị màn cảm ứng cỡ lớn - Ảnh: Kia
Nói như vậy không có nghĩa Mercedes-Benz sẽ ngừng sử dụng Hyperscreen trên các mẫu xe mới. Phiên bản facelift của S-Class ra mắt trong năm nay sẽ sở hữu trang bị này lần đầu.
Vị lãnh đạo Mercedes-Benz cũng cho biết phần mềm đi kèm màn hình cần được nâng cấp hoàn thiện hơn nữa. Theo ông thừa nhận, hiện họ chưa có nhiều nội dung "đáng tiền" đi kèm màn hình trên và sẽ khắc phục sự thiếu sót này.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận