23/12/2012 10:37 GMT+7

Mẹo đơn giản để hạnh phúc

VŨ HUYỀN (The Inc)
VŨ HUYỀN (The Inc)

TTO - Hạnh phúc là thước đo thành công của mỗi người. Làm cho người khác hạnh phúc là thể hiện cao nhất của thành công. Tuy nhiên, bạn không thể khiến người khác hạnh phúc nếu bản thân bạn không được như vậy.

KvxOfEbS.jpgPhóng to
Ảnh: magforwomen.com
TTO - Hạnh phúc là thước đo thành công của mỗi người. Làm cho người khác hạnh phúc là thể hiện cao nhất của thành công. Tuy nhiên, bạn không thể khiến người khác hạnh phúc nếu bản thân bạn không được như vậy.

Dưới đây là một số thay đổi nhỏ sẽ giúp tạo ra sự khác biệt lớn trong công việc và cuộc sống:

Thực ra một ngày tồi tệ hay tuyệt vời phụ thuộc phần lớn vào cách suy nghĩ của bạn. Bởi vậy, khi thức dậy hãy tập cho mình suy nghĩ đầu tiên là “Có điều kỳ diệu sẽ đến với mình ngày hôm nay”. Và có thể bạn sẽ trải qua những điều bất ngờ tích cực mà mình không ngờ tới.

Dành thời gian để lên kế hoạch và ưu tiên hóa

Nguồn stress phổ biến nhất là bạn có quá nhiều việc để làm. Thay vì ám ảnh với đống công việc, hãy chọn ra một điều mà nếu hoàn thành trong ngày hôm này, nó sẽ giúp bạn tiến gần hơn tới mục tiêu trong sự nghiệp và cuộc sống của mình. Lên kế hoạch công việc trước khi thực hiện sẽ giảm tải đáng kể áp lực cho bạn.

Quà ở đây không có nghĩa là quà tặng vật chất. Đó đơn giản có thể là nụ cười, là một lời cảm ơn hay khích lệ, một cử chỉ lịch thiệp hay thậm chí một cái gật đầu thân thiện. Hãy phóng khoáng chia sẻ “quà tặng” của mình cho mọi người và bạn sẽ nhận lại những món quà bất ngờ.

Tranh luận về chính trị, tôn giáo, cấp bậc trong công ty sẽ không bao giờ đi tới hồi kết mà chỉ khiến mọi người mất dần kiểm soát. Vì vậy, khi những chủ đề như vậy nổi lên, hãy gạt đi bằng cách nói rằng “Hãy nói về những chủ đề khác đi. Nghĩ về những vấn đề đó khiến tôi đau đầu”.

Vì không đọc được suy nghĩ của người khác nên bạn không biết lý do thật sự cho hành động khó hiểu của họ. Nhưng đừng vì thế mà cho rằng họ có ý xấu. Sự nghi ngờ sẽ khiến cuộc sống và công việc của bạn thêm mệt mỏi. Thay vào đó, hãy cố gắng đánh giá, nhìn nhận mọi người một cách tích cực.

Cuộc sống bận rộn khiến đôi khi chúng ta không thể tránh khỏi việc ăn đồ ăn nhanh hay bỏ bữa. Nhưng dù vậy, hãy cố gắng “nạp” đủ chất dinh dưỡng cho một ngày làm việc bằng một món ăn ngon và tập trung ăn mà không làm việc gì khác.

Kẻ thù lớn nhất của hạnh phúc là lo lắng. Con người thường lo lắng về những điều nằm ngoài tầm kiểm soát của mình. Hãy luôn nghĩ rằng một khi đã hành động rồi, bạn không thể làm gì hơn được nữa. Hãy tập trung vào việc hiện tại thay vì tưởng tượng về những gì có thể xảy ra.

Kết thúc mỗi ngày bằng lời cảm ơn

Trước khi đi ngủ, hãy viết ra ít nhất một điều tuyệt vời đã xảy ra. Nó có thể là điều nhỏ nhặt như "khiến con mỉm cười" hay lớn hơn như "kiếm được hợp đồng lớn". Dù là gì hãy cảm ơn vì một ngày đã trôi qua trong cuộc đời, mang lại cho bạn những trải nghiệm và không bao giờ trở lại.

VŨ HUYỀN (The Inc)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên