10/09/2013 13:13 GMT+7

"Mẹo" để được tăng lương thời khó khăn

VŨ HUYỀN (Theo Careerbuilder)
VŨ HUYỀN (Theo Careerbuilder)

TTO - Thống kê cho thấy trong năm 2013, một nhân viên bình thường có mức tăng lương trung bình là 3%, những nhân viên xuất sắc hơn thì khoảng 4%.

8bhuFbYW.jpgPhóng to
Hãy làm việc chăm chỉ và hiệu quả để có nhiều cơ hội được tăng lương - Ảnh: Daily Mail

Dù chỉ là con số nhỏ nhưng nhiều doanh nghiệp phải chật vật mới tăng được lương cho nhân viên ở mức đó.

Điều này cũng dễ hiểu trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay. Tuy nhiên, vẫn luôn có những cơ hội để bạn nhận được mức tăng lương cao hơn. Hãy tham khảo những lời khuyên sau:

Đi làm sớm

Bạn không nên chỉ đi làm đúng giờ, hãy có mặt ở văn phòng sớm hơn. Đặc biệt nếu bạn sống ở một thành phố lớn có nhiều vấn đề về giao thông, hãy cố gắng đến sớm hơn giờ quy định. Vào những ngày bạn đến sớm, hãy nhanh chóng ổn định và bắt tay vào các công việc hành chính trước.

Không bao giờ than phiền

Chúng ta luôn có những ý kiến tiêu cực về vấn đề nào đó. Tuy nhiên, nếu bạn có vấn đề, hãy giữ lại cho riêng mình. Sếp hoặc đồng nghiệp không muốn nghe về những vấn đề đó của bạn. Họ chỉ muốn nghe đến việc hoàn thành báo cáo đúng hạn, giải pháp cho những vấn đề khó nhằn của cơ quan… Nói chung, bạn nên cố gắng đóng góp những ý kiến, ý tưởng mang tính chất xây dựng, sáng tạo cho sếp một cách chuyên nghiệp, bạn sẽ nhận thấy mình làm việc tốt hơn và có khả năng được tăng lương cao hơn.

Đặt những mục tiêu riêng cho bản thân

Các nhà quản lý luôn cảm thấy hài lòng khi nhân viên tự biết đặt mục tiêu riêng cho bản thân họ. Nó cho thấy họ có những sáng kiến, khao khát thành công, và khả năng suy nghĩ sáng tạo. Hãy lập ra những mục tiêu và trao đổi với người quản lý của bạn về các mục tiêu đó. Sau đó, cố gắng thực hiện những mục tiêu trên, ghi lại những thành tựu bạn đạt được và dùng chúng cho đợt đánh giá tăng lương kỳ tới.

Tham vấn ý kiến với người quản lý

Không nên đợi đến kỳ đánh giá kết quả công việc lần tới để biết người khác đánh giá ra sao về bạn, vì những đánh giá luôn giúp bạn làm việc tốt hơn. Hãy hỏi ý kiến quản lý trực tiếp của bạn về những việc bạn cần phải làm để cải thiện kết quả công việc ngày hôm nay. Hành động này của bạn cho thấy bạn tiên phong, sẵn sàng học hỏi, quyết tâm để hoàn thiện công việc tốt hơn và khát khao thành công - tất cả những điều này chắc chắn sẽ gây ấn tượng mạnh với bất kỳ nhà quản lý nào.

Tình nguyện làm những công việc khác

Nếu bạn thấy mình có một chút thời gian rảnh rỗi, hãy tình nguyện tham gia những dự án khác. Đôi lúc các phòng ban khác chỉ đơn giản cần thêm một vài người trợ giúp tinh thần hơn là những chuyên gia. Vì vậy, bạn không nên ngại ngùng bày tỏ mong muốn tham gia một số dự án khác. Hãy chú ý đến những dự án sắp tới và sẵn sàng ghi tên bạn vào những vị trí còn thiếu.

Hành động có ý nghĩa hơn nhiều lời nói. Vì vậy, hãy cố gắng làm việc thật tốt, bạn sẽ nhận lại được xứng đáng công sức bạn đã bỏ ra.

VŨ HUYỀN (Theo Careerbuilder)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên