01/06/2012 14:22 GMT+7

Mendieta: "Iniesta là nhân tố chính của Tây Ban Nha"

THẢO NGUYÊN lược dịch
THẢO NGUYÊN lược dịch

TTO - Trước thềm Euro 2012, cựu tiền vệ nổi tiếng một thời của bóng đá Tây Ban Nha Gaizka Mendieta đã có buổi trả lời phỏng vấn với BBC về khả năng của đội tuyển nước này ở giải đấu năm nay.

TTO - Trước thềm Euro 2012, cựu tiền vệ nổi tiếng một thời của bóng đá Tây Ban Nha Gaizka Mendieta đã có buổi trả lời phỏng vấn với BBC về khả năng của đội tuyển nước này ở giải đấu năm nay.

* Đội hình hiện nay so với lúc vô địch World Cup 2010 thế nào?

- Đội năm nay vẫn còn mạnh nhưng rõ ràng sự thiếu vắng Puyol và Villa là mất mát quá lớn trong khi Xavi vẫn chưa có phong độ cao nhất sau chấn thương. Dù vậy đội vẫn còn đó những tên tuổi lớn và có thể tung ra hai đội hình có tính cạnh tranh như nhau.

* Sự thiếu vắng Carles Puyol quan trọng đến mức nào?

- Tôi nghĩ sự cân bằng giữa các nhóm cầu thủ cũng như không khí trong đội là rất quan trọng và Carles Puyol chính là chìa khóa của điều này. Puyol không chỉ là một cầu thủ rất kinh nghiệm mà còn là một người rất quan trọng, cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

* Theo anh, cơ hội để Tây Ban Nha vô địch giải năm nay là bao nhiêu?

- Tôi nghĩ là khó khăn hơn mọi người nghĩ rất nhiều. Tại World Cup, đội đã thắng nhờ lối chơi và tinh thần đồng đội. Tôi nghĩ hiện nay tuyển Tây Ban Nha vẫn còn rất tự tin. Từng cá nhân đều còn khao khát chiến thắng. Và hơn nữa, đội đang hướng tới vô địch liên tiếp ba giải đấu lớn.

* Ai sẽ là cầu thủ quan trọng nhất của Tây Ban Nha?

- Tôi nghĩ là Andres Iniesta. Trong quá khứ chúng ta thường nghĩ cầu thủ quan trọng nhất là một tiền đạo. Tôi đặc biệt thích cách Iniesta nhận lấy trách nhiệm và khả năng đấu tay đôi ở giữa sân. Iniesta là người có thể tạo ra khác biệt của trận đấu.

* Tuyển Tây Ban Nha sẽ đối phó ra sao với những đội phòng ngự số đông?

- Rất khó khi gặp đối thủ co cụm phòng ngự. Bạn có thể kiểm soát bóng nhưng không thể xuyên thủng được họ. Khi gặp Tây Ban Nha, nhiều đội sẽ chọn lối chơi này nhưng chúng tôi có Fernando Llorente, một "số 9" thực thụ. Và thậm chí nhiều cầu thủ khác cũng có khả năng đột phá cao như Silva, Pedro hay thậm chí Fabregas.

 * Nếu được chọn đội hình ra quân của tuyển Tây Ban Nha, anh chọn 11 người nào?

- Tôi sẽ chọn: thủ môn Casillas; các hậu vệ Ramos, Abiol, Pique, Alba; ba tiền vệ Xavi, Busquets, Iniesta và ba tiền đạo Mata, Llorente, Silva.

THẢO NGUYÊN lược dịch

THẢO NGUYÊN lược dịch
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên