06/02/2012 08:10 GMT+7

Mẹ sẽ nấu ăn bằng bếp củi

MINH VŨ
MINH VŨ

TT - 29 tết từ Sài Gòn về quê ăn tết, khi bước vào nhà tôi thấy mẹ vẫn cứ lúi ha lúi húi chạy ra chạy vào sau bếp nấu ăn, đầu dính đầy bụi than. Hỏi ra mới biết mẹ đang nấu ăn bằng bếp củi chứ không nấu bằng bếp gas mà tôi đã mua cho mẹ cách đây mấy năm.

Mẹ nói gas bây giờ đắt quá, phải nấu bếp củi để tiết kiệm tiền nong trong thời buổi khó khăn. Trong những ngày ăn tết với gia đình, thấy mẹ vất vả nấu ăn bằng bếp củi, tôi nói với mẹ cứ nấu bếp gas cho sạch sẽ, mẹ gật đầu đồng ý.

Sáng mồng 4 tết bình hết gas (sau hơn sáu tháng mẹ sử dụng), tôi liền gọi đại lý gas đến thay, loại bình màu xanh 12kg của Saigon Petro lúc bấy giờ đã là 400.000 đồng. Thấy giá gas tăng đắt quá, mẹ tôi than kiểu này có lẽ khi con đi rồi mẹ sẽ thay hẳn nấu ăn bằng bếp củi. Bản thân tôi sống ở Sài Gòn thấy giá gas bây giờ tăng đến chóng mặt chứ đừng nói chi mẹ tôi đang sống ở quê. Giá gas bây giờ lại tăng nữa, một bình 12kg là 425.000 đồng. Chắc mẹ sẽ lại nấu ăn bằng bếp củi!

Để giảm bớt khó khăn cho rất nhiều người, nhất là người ở những vùng thôn quê như mẹ tôi có được cơ hội nấu ăn nhiều hơn bằng bếp gas, tôi chỉ còn biết mong sao giá gas đừng tăng nữa.

MINH VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên