17/07/2016 09:47 GMT+7

Mẹ nhận chết để con chào đời

MINH KỲ
MINH KỲ

TTO - 18 năm trước, cô hoa khôi Nguyễn Thị Thu Hiền ở xã Phổ Cường (Đức Phổ, Quảng Ngãi) sánh duyên cùng anh Nguyễn Tấn Thành (người cùng quê) trước sự vui mừng của bao người.

Mẹ (ảnh lớn) và con (ảnh nhỏ) - Ảnh: M.K.
Mẹ (ảnh lớn) và con (ảnh nhỏ) - Ảnh: M.K.

Rời quê nghèo, anh chị đưa nhau vào Quy Nhơn rong ruổi bán hủ tiếu gõ kiếm tiền chữa bệnh hiếm muộn với mong muốn sớm được bồng bế con thơ, nhưng sau nhiều lần tìm đến các bệnh viện thụ tinh nhân tạo với chi phí nhiều triệu đồng vẫn chưa nhận được tin vui.

Bất hạnh ập đến khi chị phải nhập viện cấp cứu vì bị ngã lúc đang bưng hủ tiếu cho khách. Các bác sĩ cho biết: Chị Hiền mắc bệnh ung thư vú giai đoạn 3 cùng với thai nhi đang lớn dần trong bụng.

Hi vọng cứu sống chị là phẫu thuật cắt bỏ hai bên ngực và nạo thai để áp dụng phương pháp hóa chất trị liệu. Hai bên gia đình khuyên chị theo lời bác sĩ, nhưng chị nhất mực van xin người thân giữ lại núm ruột thân yêu của mình.

Tấm lòng thương con của chị đã thuyết phục được những người thân chấp nhận nỗi đau là chị sẽ ra đi vĩnh viễn. Trước cả 3 lần lên bàn phẫu thuật cắt bỏ hai bên ngực, chị vẫn gượng động viên chồng rằng mình sẽ sống để con được chào đời.

Sau những cơn đau đến bất tỉnh, chị lại sờ vào bụng mình tìm nhịp đập của con. Khi thai nhi sang tháng thứ 6, hai chân chị bị liệt không thể đi lại, sinh hoạt hằng ngày đều nhờ sự giúp đỡ từ những người thân trong gia đình.

Sức khỏe yếu dần, chị năn nỉ người nhà đưa đến bệnh viện để phẫu thuật, đón con thơ bé bỏng vừa tròn 8 tháng trong bụng mẹ, nặng gần 1,8kg.

Tỉnh dậy sau ca mổ, chị sờ soạng tìm con, âu yếm, nựng nịu, gượng nói cười với dòng lệ tuôn rơi: “Em muốn được sống như mọi người nhưng không thể mất con. Vì như thế thì em sẽ không sống nổi.

Dù sức khỏe ngày càng yếu nhưng em vẫn ráng sống để nhìn thấy con. Tiếc là không thể cho con bú sữa mẹ vì ngực của em đã bị phẫu thuật cắt bỏ...”.

MINH KỲ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên