26/06/2014 14:26 GMT+7

Mẹ kế dạy con chồng bằng gậy: tù 9 tháng

TRUNG TÂN
TRUNG TÂN

TTO - Không chỉ thế, khi chồng phản ứng, cô vợ kế này đã lấy dao cạo râu rạch nhiều nhát lên người chồng.

Ngày 26 - 6, TAND huyện Cư M’Gar (Đắk Lắk) đã đưa ra xét xử vụ mẹ kế hành hạ con chồng tại xã Ea Mđróh (Cư M’Gar). Bị cáo Hồ Thị Thảo (32 tuổi) bị tuyên phạt 9 tháng tù giam về tội cố ý gây thương tích đối với con chồng.

pt5t4zLy.jpgPhóng to
Bé Hùng Anh
XIvEHwgs.jpgPhóng to
Bị cáo Thảo
Bị cáo còn phải bồi thường cho bị hại gần 10 triệu đồng chi phí thuốc men, điều trị.

Từ sáng sớm, hàng trăm người dân đã tập trung tại sân trường tiểu học Bùi Thị Xuân, trung tâm xã Ea Mđróh để xem phiên tòa. Khi bị cáo xuất hiện, nhiều tiếng chửi mắng của người dân hướng về bị cáo. Nhiều người dân còn mang theo ảnh cháu Nguyễn Duy Hùng Anh với thương tích đầy người sau khi bị Thảo đánh phải nhập viện.

Theo nội dung vụ án, chiều 2-4-2014, nghe các bạn nói cháu Anh nghỉ học không về nhà lấy bánh kẹo, nước ngọt ra trước cổng trường bán mà cùng các bạn đi chơi nên Thảo đã cầm một cây gậy tre lên UBND xã Ea M’Đróh tìm cháu. Thảo đánh liên tục vào người Hùng Anh, sau đó bắt cháu Hùng Anh về nhà.

Đến chiều, khi ông Nguyễn Duy Kháng (45 tuổi, chồng bà Thảo) đi làm về thấy vợ đánh đập con quá tàn nhẫn nên có mắng vợ, lúc lời qua tiếng lại, Thảo dùng dao cạo râu rạch nhiều nhát lên người chồng. Hàng xóm, người dân đã can ngăn và đưa hai cha con cháu Anh đi cấp cứu. Ông Kháng bị 6 vết rạch lớn ở tay trái, lưng, nách và một số vết rạch nhỏ khác. Trong đó, có 1 vết rạch ở tay trái dài 30cm, rộng 2cm, đứt gân co duỗi cổ tay. Các bác sĩ phải khâu tổng cộng hơn 50 mũi cho ông này. Ông Kháng từ chối đi giám định nên cơ quan chức năng không xem xét, riêng cháu Anh bị thương tích 6%.

Tại phiên tòa, khi nghe hội đồng xét xử hỏi tại sao cháu Hùng Anh là đứa trẻ ngoan, biết nghe lời nhưng bị cáo thường xuyên đánh đập con chồng một cách vô cớ? Thảo cho biết mình đánh cháu Hùng Anh không phải là ghét bỏ cháu mà do muốn dạy dỗ con, muốn cháu nên người. Bị cáo biết hành động của bị cáo là sai, phải đứng trên vành móng ngựa khiến bị cáo hết sức xấu hổ và sợ các con bị cáo sau này sẽ mặc cảm vì có mẹ bị đưa ra xét xử lưu động.

Sau khi HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án chín tháng tù giam, nhiều người dân đã phản đối vì cho rằng mức án quá nhẹ với hành động mà người mẹ kế gây ra. Tuy nhiên, ông Đặng Văn Tha, thẩm phán TAND huyện Cư M’Gar cho biết mức án phải phủ hợp với hành vi phạm tội của bị cáo. Việc mở phiên tòa xét xử công khai vụ án này không phải là để phạt tù thật nặng bị cáo mà có tác dụng răn đe, tuyên truyền pháp luật về quyền được bảo vệ và chăm sóc trẻ em trong cộng đồng.

iaaELM0f.jpgPhóng to
Nhiều người dân còn mang theo ảnh cháu Nguyễn Duy Hùng Anh với thương tích đầy người
TRUNG TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên