18/04/2017 16:52 GMT+7

Mẹ chồng- nàng dâu: phải 'gớm' chút gia đình mới vào nề nếp!

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TTO - Sống chung với mẹ chồng đang nóng trên các diễn đàn với không ít hoài nghi chuyện có thật ở ngoài đời không? Nhưng chuyện mẹ chồng nàng dâu trên show truyền hình Mẹ chồng - nàng dâu là chuyện có thật 100%, do chính người trong cuộc kể.

Nụ hôn của Mẹ chồng nàng dâu trong tâp 5- Ảnh: facebook Mẹ Chồng Nàng Dâu.
Nụ hôn của Mẹ chồng nàng dâu trong tâp 5 - Ảnh: facebook Mẹ Chồng Nàng Dâu.

Những bà mẹ chồng trong talkshow đến giờ chưa có ai tệ đến mức đêm tân hôn của con trai nhảy bổ vào phòng con hét toán lên "Sao cô lại dám cưỡi lên người con tôi" như trong Sống chung với mẹ chồng nhưng họ cũng không phải dạng vừa đâu...

Khi mẹ chồng... leo lên ngồi trên đùi ba chồng...

Như trong tập 3, đối phó với vấn nạn hở cái gì cũng méc của con dâu trẻ Thu Hường, mẹ chồng Kim Anh đã thẳng thừng nói: "Hồi đó nó chưa vợ là nợ của mẹ, nó có vợ rồi là nợ của con. Con tự xử."

Còn con dâu Phương Thảo hay than thở về chồng trên facebook ư, mẹ chồng Thanh Hà (tập 4)  inbox nhắc nhở lại liền: "Xấu chàng hổ ai?".

Dĩ nhiên là nàng dâu này ngay lập tức phải phải xóa status "chê chồng" ngay. Bà mẹ chồng này cũng rất mạnh mẽ, tự sắp xếp để vào bệnh viện đi mổ mà không báo cho con biết bởi: "Không muốn làm phiến đến các con. Giờ mới biết làm như vậy thì các con buồn."

Hình ảnh mẹ chồng thời @ không còn là  những bà già khó tính, kiệm lời, suốt ngày chỉ soi mói, xét nét nhìn ngó con dâu.

Họ hiện đại, tâm lý và đôi khi còn  trẻ hơn cả "dâu con".  Trong tập 1, cô con dâu  là giáo mầm non về làm dâu cảm thấy sốc vì thấy mẹ chồng được cả nhà chồng  cưng (mẹ chồng có hai con trai sinh đôi) và tính tình vẫn còn  "teen" lắm. 

Trước mặt con cái, mẹ chồng chẳng ngại ngần leo lên đùi ba chồng ngồi. Mẹ chồng còn tặng con dâu quần chíp, đồ ngủ, dặn dò con dâu phải biết làm đẹp cả bề ngoài lẫn bề trong để cho hấp dẫn.

Nhưng mẹ chồng phải gớm chút mới vào nề nếp!

Trong tập 2, Mẹ chồng Thị Hà thẳng thắn cho rằng: "Bực vì con dâu giận chồng là bỏ về nhà mẹ. Nhưng mẹ chồng phải vị tha một chút."

Bà mẹ chồng này cũng thường xuyên  nhậu cùng con gái, con dâu. Mặc dù vậy, bà cũng  cho rằng: "Mẹ chồng phải gớm chút thì nó mới vào nề nếp được. Nếu mình buông thả quá, theo con dâu thời đại này thì thật sự nó sẽ chỉ đạo mình.

Dễ thì dễ thật nhưng trong hạn chế để mình điều khiến nó chứ sao để nó điều khiển mình được."

Còn cư xử của các dâu thời @ cũng vô cùng khéo léo. Ở  tập 2, con dâu Thu Năm khẳng định chắc nịch: "Điều 1, mẹ luôn đúng, Điều 2: Xem lại điều 1. Mình làm đúng, mẹ bảo không đúng. Nhưng mà kệ, đúng cũng được, sai cũng được. Mình không nói, không cãi."

Mâu thuẫn cho con nằm than hay không nằm than, bú mẹ hay bú bình cũng được mẹ chồng, nàng dâu nhắc đến... trong tâm trạng thoải mái, vui vẻ. Lằn ranh mẹ chồng nàng dâu bị xóa mờ bởi  bí quyết  tưởng chừng như đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được: "xem mẹ chồng như mẹ ruột", "Thương con dâu như con gái".

Là một chương trình truyền hình, những cuộc trò chuyện trong talkshow này nghiên nhiều đến tính giải trí, vui vẻ. Sau năm tập phát sóng, thật sự mối quan hệ giữa mẹ chồng, nàng dâu vẫn chưa có những va đập nghiêm trọng, căng thẳng.

Dù vậy, một số khán giả xem vừa cười vừa rút được một chút gì đó cho kinh nghiệm của bản thân như ý kiến Diệu Thanh: " Mình xem để học hỏi thêm nhiều điều trong cuộc sống, để hoàn thiện bản thân, để được làm bà mẹ chồng tốt."

Hay như Dung Hong chia sẻ:  "Chương trình này hay. Những chuyện đó không nói sẽ làm gia đình về sau tan vỡ. Thà nói ra hết như thế này để hiểu nhau và giữ hạnh phúc lâu hơn. "

Mẹ chồng - nàng dâu  đang  phát sóng lúc 15h40 thứ bảy hàng tuần trên HTV7, từ 18-3. Chương trình dài 25 phút, mỗi tập có sự chia sẻ của hai cặp mẹ chồng nàng dâu, dẫn dắt bởi MC Quyền Linh và nghệ sĩ trẻ Lê Lộc.

Giữ vai trò là một cô gái trẻ đứng trước ngưỡng cửa hôn nhân, chứng kiến và học hỏi từ câu chuyện của các cặp mẹ chồng nàng dâu, sự non nớt của Lê Lộc trong cách dẫn khiến khiến  khán giả chưa thật sự hài lòng. 

Quyền Linh- Lê Lộc (bìa trái) dẫn chương trình Mẹ chồng- nàng dâu. -Ảnh:  facebook Mẹ Chồng Nàng Dâu.
Quyền Linh- Lê Lộc (bìa trái) dẫn chương trình Mẹ chồng- nàng dâu. -Ảnh: facebook Mẹ Chồng Nàng Dâu.
Chương trình Mẹ chồng - nàng dâu. - Ảnh:  facebook Mẹ Chồng Nàng Dâu.
Chương trình Mẹ chồng - nàng dâu. - Ảnh: facebook Mẹ Chồng Nàng Dâu.

 

 

 

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên