29/06/2013 14:28 GMT+7

Mẹ chết, cha chết, hai trẻ bơ vơ

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Vừa tròn hai năm để tang mẹ, hai đứa trẻ trở nên bơ vơ khi mất luôn người cha trong một tai nạn giao thông bất ngờ.

Đã hai tháng trôi qua kể từ ngày anh Thái Sơn (45 tuổi, trú khu phố Tây Hòa, thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) tử nạn khi đang trên đường đi làm về, hai con anh vẫn chưa hết bàng hoàng bởi chỗ dựa còn lại duy nhất của chúng cũng mất đi.

Sau ngày vợ bị ung thư mất, anh Sơn đã vật lộn với nghề phụ hồ mỗi ngày để có miếng cơm manh áo cho hai con. Sáng chở con đến lớp, chiều dù đi làm xa mấy cũng vội vã chạy đón con về rồi lo cơm nước, học hành. Thấy ba cha con tuy sống cực khổ nhưng đầm ấm, ai cũng mừng vì anh đã vượt qua được nỗi đau mất vợ. Nhưng giờ đến lượt cả anh cũng bỏ hai con ra đi khiến chúng bơ vơ giữa cuộc đời.

hs96gpVm.jpgPhóng to
Hai đứa trẻ cùng bà nội thắp hương bàn thờ anh Thái Sơn - Ảnh: QUỐC NAM
BVsSDozD.jpgPhóng to
Cha mẹ chết, hai trẻ chỉ biết nương tựa vào bà nội già yếu - Ảnh: QUỐC NAM

Từ ngày cha mất, cuộc sống của hai đứa nhỏ đặt lên vai bà nội Hoàng Thị Thỏn. Đã 82 tuổi, lưng đã còng, tóc đã bạc phơ nhưng bà phải vừa làm mẹ vừa làm cha cho hai cháu. Ba bà cháu sống lây lất hai tháng qua nhờ vào sự trợ giúp của bà con lối xóm. Việc học của hai đứa nhỏ, Thái Xuân Hà (9 tuổi) và Thái Tăng Toản (7 tuổi), vì thế cũng bị xao nhãng. Bà Thỏn đã phải động viên rất nhiều cháu Hà mới trở lại lớp học, bởi Hà cứ đòi nghỉ học đi bán rong kiếm tiền nuôi bà và em.

Bà Lê Thị Huyền (trưởng khu phố Tây Hòa, thị trấn Cam Lộ) nói: “Hai vợ chồng anh Sơn thuộc hộ nghèo, sống trong khu phố ai cũng quý mến bởi tính chịu thương chịu khó. Giờ sức khỏe của bà nội cũng đã yếu. Khi bà không còn thì không biết cuộc đời hai cháu sẽ về đâu”.

Chuyên mục “Nhịp cầu nhân ái” của báo Tuổi Trẻ đăng tải các địa chỉ, hoàn cảnh cần giúp đỡ và thông tin phản hồi về sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Bạn đọc có thể giới thiệu các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn bất ngờ... mà không còn khả năng tự giải quyết được để báo Tuổi Trẻ xác minh và đăng tải trên chuyên mục này.

Thông tin giới thiệu gửi qua email: nhipcaunhanai@tuoitre.com.vn hoặc Ban Công tác xã hội báo Tuổi Trẻ theo địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

“Nhịp cầu nhân ái” mong nhận được sự chia sẻ từ quý bạn đọc. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về báo Tuổi Trẻ, “Nhịp cầu nhân ái” sẽ công khai sự giúp đỡ và cam kết trao tận tay người cần được giúp đỡ.

Báo Tuổi Trẻ:

Địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM

Điện thoại: (08) 39973838

Số tài khoản:

* VND: 102010000118248, Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 TP.HCM; chủ tài khoản: Báo Tuổi Trẻ.

* USD: 007.137.0195.845

* EUR: 007.114.0373.054

Vui lòng ghi rõ: Nhịp cầu nhân ái - mã số 02, giúp đỡ hai cháu Hà và Toản

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên