19/01/2014 05:49 GMT+7

Mẹ chăm sóc là hết bệnh liền

LAN ANH thực hiện
LAN ANH thực hiện

TT - Xuất hiện từ giải Sao Mai 2004 với chất giọng và phong cách Thị Mầu, nay “Thị Mầu” đã trở thành biệt danh của ca sĩ Ngọc Khuê. Theo đuổi dòng nhạc dân gian đương đại, 10 năm sau Sao Mai

RVVG1SGq.jpg
Ca sĩ Ngọc Khuê - Ảnh do nhân vật cung cấp

Ngọc Khuê lại thi hát opera trong “Chinh phục đỉnh cao”. Ngọc Khuê nói:

- Có một điều mà Khuê muốn chia sẻ với chị em phụ nữ lúc nào cũng đau đầu về cân nặng của mình, lúc nào cũng sợ béo, lúc nào cũng sợ xấu là các bạn nên ăn thật nhiều trái cây tươi, uống thật nhiều nước, mỗi bữa chỉ nên ăn nửa bát cơm, dành bụng ăn thêm thịt và rau.

"Nhiều khi đi dự tiệc, thấy nhiều món ngon, Khuê cũng thèm lắm nhưng vẫn phải ngoảnh mặt nhai kẹo cao su và... cười thật tươi"

Vì điều kiện chăm con, nuôi con bằng sữa mẹ, giai đoạn nuôi con nhỏ Khuê phải ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng cho con khỏe nên mẹ cũng mập ra. Nhưng sau khi bé được gần 2 tuổi, Khuê đã cai sữa thì đúng là thói quen ăn nhiều cũng bị hạn chế bởi quy định nghiêm ngặt của chính... bản thân. Nhiều khi đi dự tiệc, thấy nhiều món ngon, Khuê cũng thèm lắm nhưng vẫn phải ngoảnh mặt nhai kẹo cao su và... cười thật tươi.

* Nghệ sĩ càng nổi tiếng thì càng đẹp, một phần nhờ chăm sóc và phẫu thuật thẩm mỹ. Khuê quan niệm thế nào về phẫu thuật thẩm mỹ? Nếu có nhu cầu, Khuê muốn chỉnh sửa điểm nào nhất, vì sao vậy?

- Sinh ra là nữ giới nên Khuê cũng như mọi người phụ nữ khác luôn mong muốn làm đẹp cho đời, cho chồng cho con, vì vậy nhu cầu làm đẹp của phụ nữ thời nay là vấn đề quan trọng trong cuộc sống. Khuê rất ủng hộ vấn đề làm đẹp nhờ thẩm mỹ của chị em phụ nữ, nhưng Khuê nghĩ các bạn đừng quá lạm dụng, bởi thẩm mỹ là con dao hai lưỡi và khi bạn đã cần đến công nghệ thẩm mỹ quá nhiều thì có lúc bạn sẽ bị phụ thuộc vào nó.

Khuê thì rất sợ đau nên chắc sẽ không dám nghĩ đến sẽ chỉnh sửa một cái gì trên người mình đâu.

* Trong chăm sóc sức khỏe cho mình và người thân, Khuê chú ý điểm nào nhất: thể dục thẩm mỹ, dinh dưỡng hay vệ sinh thực phẩm?

- Khuê chú ý tất cả các yếu tố trên. Gia đình Khuê đến nay dù bận bịu nhưng vẫn duy trì được thói quen tập thể dục buổi sáng, không ăn thức ăn đường phố và thích quây quần bên mâm cơm gia đình. Mẹ Khuê là người nấu ăn rất ngon nên không có việc gì quá bận rộn ở ngoài, Khuê thường về nhà ăn cơm, vừa ngon, vừa an toàn, vừa đảm bảo dinh dưỡng, vừa là cơ hội gìn giữ tình cảm gia đình.

* Điều gì làm Khuê hài lòng nhất sau khi thực hiện chế độ chăm sóc này?

- Mọi người trong gia đình Khuê hay gọi mẹ là “bác sĩ gia đình”. Chắc có lẽ kinh nghiệm sống cũng như bà đã đọc, học và tham khảo rất nhiều sách về thảo dược, nên những lúc trái gió trở trời Khuê hay bị cảm, đau đầu, bài thuốc duy nhất mà hiệu quả nhất cho Khuê là những bài thuốc dân gian, những thảo dược rất dễ tìm. Chỉ sau hai giờ được mẹ chăm sóc là... hết bệnh liền.

* Đang tham gia một cuộc thi opera lần đầu tiên được tổ chức, dòng nhạc rất khác với dòng dân gian đương đại Khuê có sở trường, luyện giọng cho opera có gì khác với dòng nhạc Khuê đã theo đuổi?

- Hát opera đòi hỏi ca sĩ phải có quá trình tập luyện, phải được học bài bản mới hát được. Nhưng Khuê có một bí quyết giữ giọng, mà thật ra đó là nhờ mẹ có một loại thuốc chuyên dụng mà Khuê hay trêu bà là “thuốc di truyền đặc dụng” được làm từ quả táo mèo. Cộng thêm nữa trước khi đi ngủ Khuê có thói quen súc miệng nước muối ấm, nên mặc dù bay ra bay vào Sài Gòn - Hà Nội nhưng Khuê cũng không bị ảnh hưởng tới giọng hát.

LAN ANH thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên