06/06/2010 12:22 GMT+7

McDonald's thu hồi 13 triệu chiếc ly nhiễm độc

TƯỜNG VY (Theo Reuters)
TƯỜNG VY (Theo Reuters)

TTO - Tập đoàn thức ăn nhanh McDonald's của Mỹ vừa quyết định thu hồi ít nhất 13,4 triệu chiếc ly thủy tinh "Shrek" do chúng có chứa chất cadmium độc hại.

9uGMQsa8.jpgPhóng to
Những chiếc ly in hình nhân vật "Shrek" được bán với giá 2 USD/chiếc - Ảnh: Reuters

Việc thu hồi diễn ra tại hai thị trường Mỹ (12 triệu chiếc) và Canada (1,3 triệu chiếc).

Trước đó các khách hàng của McDonald's đã được Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC) cảnh báo về việc ly "Shrek" có chứa hóa chất nguy hiểm.

Theo ủy ban nêu trên, họ phát hiện trong hình vẽ các nhân vật của bộ phim hoạt hình nổi tiếng "Shrek" có chứa cadmium - thường được dùng để tạo nên màu đỏ và màu vàng trong sơn vẽ. Theo CPSC, nếu tiếp xúc với chất này trong thời gian dài, người dùng có thể bị suy thận và giòn xương.

“Một lượng rất nhỏ cadmium có thể lan tới miệng ly, và để bảo vệ người dùng, CPSC và McDonald's đã phối hợp trong việc thu hồi lần này”, người phát ngôn CPSC Scott Wolfson nói.

Ngoài việc thu hồi ly nhiễm độc, McDonald's cũng thông báo sẽ ra các hướng dẫn liên quan đến việc hoàn tiền cho khách hàng trên website của mình vào tuần tới.

Được biết vào năm 2002, tập đoàn này cũng đã phải thu hồi 100.000 bức tượng nhỏ mô phỏng các cầu thủ CLB bóng bầu dục Chicago Bears do chúng chứa lượng chì quá mức cho phép.

TƯỜNG VY (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên