27/09/2017 04:15 GMT+7

​M.C thắng dễ Shakhtar Donetsk, Liverpool bị cầm chân

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 27-9, Manchester City (M.C) tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi đá bại Shakhtar Donetsk 2-0 trên sân Etihad ở lượt trận thứ 2 bảng F Champions League. Trong khi đó tại bảng E, Liverpool gây thất vọng bằng trận hòa 1-1 trên sân Spartak Moscow.

Pha dứt điểm mở tỉ số cho M.C của De Bruyne. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của De Bruyne sau khi ghi bàn cho M.C. Ảnh: GETTY IMAGES

Trên sân Etihad, Shakhtar Donetsk đã gây cho M.C rất nhiều khó khăn bằng hàng phòng ngự số đông trước vòng 16m50. Sự bế tắc của M.C thể hiện rõ trong hiệp 1 khi các học trò HLV Pep Guardiola kiểm soát hoàn toàn thế nhưng không tài nào áp sát được khung thành thủ môn Andriy Pyatov.

Trong 45 phút đầu tiên, “Man xanh” chỉ có đúng 1 cơ hội nhưng đáng tiếc trong tư thế đối mặt với thủ thành Andriy Pyatov, tiền vệ De Bruyne lại gây thất vọng khi dứt điểm chệch cột dọc.

Tuy nhiên, với những pha tăng tốc ở đầu hiệp 2, M.C đã xuyên thủng được tuyến phòng ngự của Shakhtar Donetsk. Phút 49, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, David Silva đi bóng xuống sát vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền ngang cho De Bruyne. Trong tư thế không người kèm, tiền vệ người Bỉ tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân phải đưa bóng vào góc cao hạ gục thủ môn Pyatov, mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Pha sút hỏng penalty của Aguero. Ảnh: REUTERS

Bị thủng lưới, Shakhtar Donetsk dồn đội hình lên tìm bàn gỡ và các cơ hội tiếp tục đến với M.C khi hàng phòng ngự đội khách để lộ ra nhiều khoảng trống. Tuy nhiên, trong buổi tối thi đấu vô duyên, tiền đạo Sergio Aguero không đánh bại được thủ môn Pyatov trên chấm 11m (72’), còn Raheem Sterling, De Bruyne bỏ lỡ hai cơ hội trong tư thế đối mặt với thủ môn, khiến “Man xanh” không có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Dù các học trò HLV Guardiola bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn, nhưng với thế trận hoàn toàn áp đảo và cùng những pha dồn ép liên tục, M.C cũng đã có bàn thắng thứ 2 vào cuối trận.

Sterling (trái) ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho M.C. Ảnh: REUTERS

Phút 90, từ pha lên bóng bên cánh phải, Sterling tỉa bóng cho Bernardo Silva thoát xuống rồi băng vào vòng cấm đón đường căng ngang tiền tiền vệ này tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Pyatov, ấn định chiến thắng 2-0 cho M.C.

Thắng trận này, M.C xây chắc ngôi đầu bảng F với 6 điểm sau hai trận toàn thắng.

* Trái ngược với M.C, Liverpool tiếp tục gây thất vọng bằng trận hòa 1-1 trên sân Spartak Moscow ở lượt trận thứ 2 bảng E.

Niềm vui của Fernando sau khi mở tỉ số cho Spartak Moscow. Ảnh: REUTERS

Trận này, Liverpool nhập cuộc không tốt và để Spartak Moscow vượt lên dẫn trước ở phút 23 sau pha sút phạt đẳng cấp từ cự li khoảng 25m của Fernando. Tuy nhiên, với sự vùng lên mạnh mẽ sau đó, Liverpool đã tìm được bàn gỡ nhờ công Philippe Coutinho (31’) với pha dứt điểm cận thành sau tình huống phối hợp đẹp mắt với Sane.

Coutinho ăn mừng bàn gỡ 1-1 cho Liverpool. Ảnh: REUTERS

Những phút còn lại của trận đấu, Liverpool áp đảo hoàn toàn nhưng các học trò HLV Jurgen Klopp không thể chọc thủng lưới Spartak Moscow lần nữa, đành chấp nhận rời sân với 1 điểm.

Đây là trận hòa thứ 2 liên tiếp của Liverpool ở đấu trường Champions League năm nay. Hòa trận này, Liverpool xếp thứ 2 tại bảng E với 2 điểm, bằng điểm với Spartak Moscow và kém đội đầu bảng Sevilla (thắng Maribor 3-0) 2 điểm.    

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên