28/01/2016 05:03 GMT+7

M.C loại Everton ở League Cup bởi bàn thắng gây tranh cãi

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 28-1, ở trận bán kết lượt về, Manchester City (M.C) đã lội ngược dòng đá bại Everton 3-1 trên sân nhà Etihad và giành vé vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh (League Cup) với chiến thắng chung cuộc 4-3.

Các cầu thủ M.C ăn mừng chiến thắng trước Everton. Ảnh: Reuters

Với quyết tâm lật ngược tình  thế thua 1-2 ở trận lượt đi, HLV Pellegrini đã tung ra sân đội hình mạnh nhất. Tuy nhiên, quyết tâm của đội chủ nhà đã sớm bị dội gáo nước lạnh khi Ross Barkley dứt điểm tung lưới thủ môn Caballero mở tỉ số cho Everton ở phút 18 sau một tình huống phản công nhanh.

Bị thủng lưới, M.C gia tăng sức ép và đội chủ nhà cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn gỡ. Phút 24, từ pha dứt điểm bật chân hậu vệ Everton dội ra của Aguero, Fernandinho từ tuyến hai băng lên tung cú sút bồi trái phá từ cự li 20m. Bóng chạm chân hậu vệ Baines đổi hướng làm bó tay thủ môn Robles, gỡ hòa 1-1 cho M.C.

Video clip trận Man City thắng Everton 3-1. Nguồn: Youtube

Sau bàn gỡ, M.C tiếp tục chiếm ưu thế. Tuy nhiên, do nôn nóng và lại không gặp may (bóng hai lần trúng cột dọc Everton), “Man xanh” không thể sớm có bàn thắng thứ hai dù tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn.

Đang gặp khó khăn trong khâu ghi bàn, M.C bất ngờ nhận được “món quà” từ tay trọng tài. Phút 70, từ pha lên bóng bên cánh trái, Sterling đi bóng xuống sát đường biên cuối sân rồi trả lại cho De Bruyne từ tuyến hai băng lên đệm bóng hạ thủ môn Robles, nâng tỉ số lên 2-1 cho M.C.

Đây là một sai lầm nghiêm trọng của tổ trọng tài. Pha quay chậm lại trên truyền hình sau đó cho thấy khi Sterling thực hiện đường chuyền cho De Bruyne ghi bàn, bóng đã đi hết đường biên cuối sân. Tuy nhiên, do trọng tài biên không căng cờ nên trọng tài chính đã công nhận bàn thắng cho M.C bất chấp sự phản đối của các cầu thủ Everton.

Tiền vệ De Bruyne dính chấn thương nghiêm trọng vào cuối trận. Ảnh: Reuters

Hưng phấn sau bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1, M.C tiếp tục tấn công và tiền đạo Aguero đã tỏa sáng với pha đánh đầu hạ gục thủ môn Robles sau quả tạt bên cánh phải của De Bruyne (phút 76), ấn định chiến thắng 3-1 cho M.C.

Dù thắng nhưng M.C đã phải trả giá đắt khi tiền vệ De Bruyne dính chấn thương nặng vào cuối trận và nhiều khả năng sẽ phải vắng mặt trong cả hai trận gặp Dynamo Kiev ở vòng 16 đội vào cuối tháng 2 tới.

Với chiến thắng này, M.C đã lật ngược tình thế thua 1-2 ở lượt đi để giành vé vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh với chiến thắng chung cuộc 4-3 sau hai lượt trận. Đối thủ của M.C trong trận chung kết là Liverpool - đội bóng đã loại Stoke City 6-5 trên chấm luân lưu vào hôm qua (27-1).  

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên