15/07/2025 11:57 GMT+7

MC Hoàng Linh bị xử phạt 107,5 triệu đồng vì sai phạm trong quảng cáo sữa HIUP

MC Hoàng Linh bị xử phạt vi phạm hành chính số tiền 107,5 triệu đồng, buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo và buộc cải chính thông tin do có sai phạm trong hoạt động quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng HIUP.

Hoàng Linh - Ảnh 1.

Hỉnh ảnh BTV Hoàng Linh quảng cáo sữa HIUP

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Hoàng Linh (MC Hoàng Linh), do có sai phạm trong hoạt động quảng cáo.

Nộp phạt hơn 100 triệu đồng, xóa quảng cáo, cải chính thông tin

Bà Hoàng Linh bị xử phạt bởi ba hành vi quảng cáo sai phạm. Một là quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng HIUP 27 gây nhầm lẫn về công dụng của sản phẩm đã được công bố.

Hai là quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng HIUP 27 không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định tại giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm.

Bà là quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng HIUP 27 sử dụng tên của bác sĩ.

Vì những lỗi này, bà Nguyễn Hoàng Linh đã bị áp dụng hình thức xử phạt vi phạm hành chính là phạt tiền 107,5 triệu đồng.

Ngoài ra, bà Hoàng Linh còn bị áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả do thực hiện các hành vi nêu trên là buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo và buộc cải chính thông tin.

Khuyến cáo người quảng cáo phải có ý thức trách nhiệm với cộng đồng

Trước đó, cũng liên quan đến MC, nhà báo quảng cáo sai sự thật, BTV Quang Minh và MC Vân Hugo đã bị xử phạt hành chính cũng do vi phạm các quy định về quảng cáo khi quảng cáo sữa HIUP.

Theo Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, hiện nay có tình trạng các KOL (người nổi tiếng), trong đó có không ít người đang là biên tập viên, nhà báo hoặc cộng tác viên thường xuất hiện trên sóng phát thanh, truyền hình nhận quảng cáo thực phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe và vi phạm các quy của pháp luật về quảng cáo.

Các lỗi thường gặp là quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về chất lượng, giá, công dụng… của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố...

Cũng theo Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, nguyên nhân của tình trạng trên là do người quảng cáo thiếu kiến thức cơ bản về quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ, nhất là thực phẩm, thuốc, dịch vụ khám chữa bệnh có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng con người, hoặc không tìm hiểu kỹ về sản phẩm mình quảng cáo.

Vì vậy, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử khuyến cáo người quảng cáo cần tìm hiểu kỹ về sản phẩm, kiểm tra thành phần, công dụng, tài liệu liên quan đến sản phẩm, có ý thức trách nhiệm với cộng đồng, tránh quảng cáo thổi phồng công dụng sản phẩm, bất chấp để đạt lợi nhuận, doanh số.

MC Hoàng Linh bị xử phạt 107,5 triệu đồng vì sai phạm trong quảng cáo sữa HIUP - Ảnh 2.Vân Hugo, BTV Quang Minh từng ‘nổ’ thế nào về sữa Hiup?

Sau khi sữa Hiup bị cơ quan chức năng kết luận là hàng giả, nhiều người tiêu dùng bất ngờ, thất vọng, mất niềm tin, bởi họ đã tin và mua sản phẩm này từ những sự “bảo chứng” của những gương mặt nổi tiếng.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên