23/04/2016 20:46 GMT+7

M.C chạy đà hoàn hảo trước đại chiến với Real

H.LAM
H.LAM

TTO - Tối 23-4, ở trận đấu sớm vòng 35 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Manchester City (M.C) đã dễ dàng đá bại Stoke City với tỉ số đậm 4-0 trên sân nhà Etihad.

Tiền đạo Sergio Aguero ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho M.C. Ảnh: Reuters

Trước một Stoke City không còn mục tiêu phấn đấu vì đã trụ hạng, M.C với đội hình mạnh nhất đã không gặp khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận. Phút 35, từ quả phạt góc bên cánh phải, tiền vệ Fernando chạy cắt mặt hậu vệ Stoke City thực hiện pha lắc đầu đưa bóng về góc xa làm bó tay thủ môn Shay Given, đưa “Man xanh” vượt lên dẫn trước 1-0.

Video clip trận Man City thắng Stoke City 4-0. Nguồn: Youtube

Bàn thắng đã giải tỏa sức ép tâm lý cho các học trò HLV Manuel Pellegrini. Và khi áp lực tâm lý được cởi bỏ, việc tìm bàn thắng trở nên dễ dàng hơn với đội chủ nhà. Phút 43, từ pha lên bóng ở trung lộ, Kelechi Iheanacho phối hợp bật tường với Yaya Toure rồi xâm nhập vòng cấm và bị trung vệ Ryan Shawcross kéo ngã. Trọng tài Robert Madley ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m, và tiền đạo Sergio Aguero đã thực hiện thành công quả penalty, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.C.

Đây là bàn thắng thứ 23 của Aguero ở mùa giải năm nay, giúp anh chỉ còn kém chân sút đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Harry Kane (Tottenham) một bàn.

Tiền đạo trẻ Kelechi Iheanacho (giơ tay) đã có một trận đấu chói sáng với 2 bàn thắng và kiếm về một quả penalty. Ảnh: Reuters

Dẫn trước 2-0, HLV Pellegrini liền rút Sergio Aguero và David Silva ra nghỉ ở đầu hiệp 2. Dù không còn hai ngôi sao tấn công Aguero, Silva nhưng với thế trận lấn lướt, M.C cũng dễ dàng có thêm hai bàn thắng nữa do công của tiền đạo Kelechi Iheanacho (64’, 74’) để khép lại trận đấu với chiến thắng cách biệt 4-0.

Thắng trận này, M.C đã tạm qua mặt Arsenal (chưa đá vòng 35) vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 64 điểm, hơn Arsenal 1 điểm. Ngoài ra, chiến thắng này cũng là bước chạy đà hoản hảo của thầy trò HLV Pellegrini trước khi bước vào trận đại chiến với Real Madrid tại bán kết Champions League vào giữa tuần sau.     

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên