09/09/2017 05:31 GMT+7

​Mbappe “nổ súng” trận ra mắt, PSG đè bẹp Metz

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 9-9, tiền đạo Kylian Mbappe đã ghi một bàn thắng đẹp trong trận ra mắt, góp công giúp Paris St-Germain (PSG) đá bại Metz 5-1 trên sân khách ở trận đấu sớm vòng 5 Giải vô địch Pháp (Ligue 1).

Cavani tỏa sáng với cú đúp bàn thắng vào lưới Metz. Ảnh: REUTERS

Bàn thắng của Kylian Mbappe được ghi ở phút 59 sau một pha lên bóng ở trung lộ. Mbappe thực hiện pha bấm bóng cho Neymar xâm nhập vòng cấm nhưng bị hậu vệ Metz cản phá. Bóng bật ra, Mbappe ập vào tung cú vô-lê từ cự li khoảng 20m đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Kawashima, nâng tỉ số lên 2-1 cho PSG.

Trước đó, tiền đạo Edinson Cavani mở tỉ số cho PSG ở phút 31 với tình huống thoát xuống lừa bóng qua cả thủ thành Kawashima sau đường chọc khe tinh tế của Neymar.

Tuy nhiên, với sự thiếu tập trung sau đó của hàng phòng ngự, PSG đã để Metz gỡ hòa ở phút 37 với pha đánh đầu cận thành trong tư thế không người kèm của Emmanuel Riviere.

Mbappe (dưới) - ghi bàn ngay trong trận ra mắt PSG. Ảnh: REUTERS

Không chỉ ghi bàn trong trận ra mắt, Mbappe còn hoạt động rất năng nổ trên hàng công và có 2 pha kiến tạo cơ hội cho đồng đội Cavani. Nhưng đáng tiếc cả 2 lần chân sút người Uruguay đều dứt điểm không thành công dù ở trong tư thế đối mặt với thủ thành Kawashima.

Chưa hết, Mbappe còn có pha đi bóng lắt léo ở đầu hiệp 2, buộc hậu vệ Benoit Assou-Ekotto phải phạm lỗi từ phía sau và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ tay trọng tài Sebastien Desiage.

Niềm vui của Neymar sau khi ghi bàn cho PSG. Ảnh: REUTERS

Chơi hơn người, PSG gia tăng sức ép và Neymar (69’), Edinson Cavani (75’), Lucas Moura (88’) đã dễ dàng ghi thêm 3 bàn thắng nữa để khép lại trận đấu với chiến thắng cách biệt 5-1 cho PSG.

Thắng trận này, PSG xây chắc ngôi đầu bảng với 15 điểm tuyệt đối sau 5 trận toàn thắng. Trong khi đó, Metz tiếp tục giậm chân ở cuối bảng với 0 điểm sau 5 trận toàn thua.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên