Mazda6 đời mới sẽ không được ngang hàng với dàn SUV CX-50 tới CX-90 - Ảnh: Kolesa.ru
Những tin đồn xoay quanh việc Mazda6 thế hệ kế tiếp được sử dụng khung gầm dẫn động cầu sau và động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng đã xuất hiện từ khi Mazda công bố những yếu tố này vào tháng 11-2020.
Tuy nhiên, trong những tháng qua thông tin này gần như đã bị dập tắt khi nhiều nguồn tin khẳng định dòng sedan chủ lực trong quá khứ của Mazda sẽ vẫn chỉ dùng những công nghệ cũ. Giờ, chính giám đốc thiết kế dự án CX-60 là ông Akira Tamatani cũng đã xác nhận lại yếu tố này với tờ GoAuto.
Chia sẻ với tờ báo Úc, ông cho biết: "Một mẫu xe dẫn động cầu sau là thứ mà tôi thật sự muốn thiết kế và giờ đã có cơ hội thực hiện". Tuy nhiên, ý tưởng Mazda6 dẫn động cầu sau sẽ chỉ là ý tưởng mà thôi, vì khoảng sáng gầm xe thấp hơn của sedan không phù hợp với khung gầm mới vốn khá bị giới hạn trong cấu trúc.
Trên thực tế, 150mm vẫn là mức khoảng sáng gầm xe chấp nhận được với một chiếc sedan cỡ D, nhưng thiết kế Mazda6 lại không phù hợp cho khoảng trống quá lớn bên dưới này - Ảnh: Kolesa.ru
Theo vị lãnh đạo Mazda, khung gầm mới được thiết kế thuần túy cho SUV với khoảng sáng gầm xe phải rơi vào mức tối thiểu 150 - 160mm. Những con số trên là quá lớn cho một mẫu sedan theo đuổi phong cách sexy như Mazda6.
Dù vậy, ông cũng chia sẻ rằng nếu khung gầm mới trên các dòng SUV Mazda CX chứng tỏ được thành công, Mazda6 nói riêng hay xe thể thao/du lịch nói chung có thể được hãng cân nhắc sử dụng khung gầm này, nhưng sẽ cần sự chuẩn bị kỹ lưỡng.
Hiện thời điểm thế hệ Mazda6 mới ra mắt vẫn còn là một ẩn số. Thế hệ hiện tại của chiếc sedan hạng D đã có mặt trên thị trường được 10 năm (2012).
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận