05/12/2013 00:21 GMT+7

Máy soi triệu đô hỏng "không liên quan vụ lọt 600 bánh heroin"

GIA MINH
GIA MINH

TT - Trao đổi với Tuổi Trẻ tối 4-12, một lãnh đạo của Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết chiếc máy soi chiếu XR1 trị giá hàng triệu USD bị hỏng “không phải là nguyên nhân khiến 600 bánh heroin lọt qua cửa an ninh”.

Vị lãnh đạo này khẳng định máy soi chiếu này do Công ty TNHH dịch vụ hàng hóa Tân Sơn Nhất (TCS) đầu tư có giá hơn 1 triệu USD từ hơn một năm trước, là loại máy rất hiện đại.

Đánh giá về sự trùng hợp khó hiểu giữa chiếc máy soi hiện đại này bị hỏng vào thời điểm lô hàng có chứa ma túy đi qua, vị này cho biết máy soi chiếu bị hỏng là loại máy soi chiếu chuyên dụng dành cho container, chỉ khi soi chiếu container thì máy này mới phát huy hiệu quả.

Trong khi đó, lô hàng 12 chiếc loa chứa ma túy là loại hàng hóa nhỏ, nếu đưa vào máy soi chiếu chuyên dùng cho container thì phản tác dụng, không thể soi rọi rõ được. Vì vậy lô hàng đã đi vào máy soi chiếu hàng hóa như thường lệ, đây là loại máy vẫn dùng cho tất cả lô hàng tương tự, không có sự bất thường nào trong việc này.

Chiếc máy được dùng để soi chiếu lô hàng có chứa ma túy cũng là loại máy có chất lượng tốt, vừa được kiểm tra chất lượng cách đó không lâu.

Trước đó, một nguồn tin từ Cụm cảng hàng không miền Nam cho biết chiếc máy soi chiếu có giá hơn 1 triệu USD này được nhập về nhưng phần lớn thời gian không hoạt động, thường xuyên hỏng hóc phải bảo trì, thay thế thiết bị và là một trong những nguyên nhân khiến một số lô hàng phải chuyển qua soi chiếu bằng các máy cũ hơn, dẫn tới việc không phát hiện ma túy bên trong.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Để lọt 600 bánh heroin: hải quan nói vô can, hàng không phản ứngVụ 600 bánh heroin: Tạm đình chỉ 4 cán bộ an ninhLàm rõ vụ 600 bánh heroin từ sân bay Tân Sơn Nhất đi Đài LoanMáy tính tự động phân "luồng xanh" cho qua 600 bánh heroinVụ lọt 600 bánh heroin, hải quan nhận trách nhiệm

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên