28/09/2013 00:57 GMT+7

Máy móc cũ nhập khẩu đã được thông quan

B.HOÀN
B.HOÀN

TT - Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 27-9, các doanh nghiệp nhập khẩu máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng tại TP.HCM cho biết đã thông quan các lô hàng nhập khẩu bị nằm cảng nhiều ngày qua do vướng quy định chỉ thị 17 ngày 9-8 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường kiểm soát nhập khẩu đối với mặt hàng này.

Vướng quy định, máy móc phải nằm cảng

Theo ông Ngô Chí Tâm - phụ trách xuất nhập khẩu Công ty TNHH thương mại AC (TP.HCM), sau khi bị nằm ách lại tại cảng Cát Lái (TP.HCM) một container nhập khẩu xe cẩu xuất xứ Mỹ khoảng 12 ngày, doanh nghiệp này đã được thông quan hàng hóa. Ông Tâm cho biết Bộ Khoa học - công nghệ đã có công văn gửi cơ quan hải quan hướng dẫn doanh nghiệp nhập khẩu máy móc, thiết bị đã qua sử dụng (không phải hàng có nguồn gốc Trung Quốc) làm cam kết với chi cục hải quan nơi nhập hàng đảm bảo các tiêu chí máy còn mới 80%, đảm bảo các tiêu chuẩn về môi trường khi vận hành... thì doanh nghiệp được thông quan hàng.

Hải quan một số cảng biển ở TP.HCM cho biết sau khi nhận được văn bản của Bộ Khoa học - công nghệ, các doanh nghiệp đã làm cam kết và đáp ứng đủ các hồ sơ nhập khẩu đều được thông quan hàng. Riêng với máy móc cũ nhập từ Trung Quốc, cơ quan hải quan vẫn siết chặt, chỉ cho thông quan khi được sự chấp thuận của Bộ Khoa học - công nghệ.

B.HOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên