09/12/2015 14:22 GMT+7

Mấy kẻ “chăn dắt” người ăn xin sao cứ còn hoài vậy?

BAN CÔNG TÁC BẠN ĐỌC
BAN CÔNG TÁC BẠN ĐỌC

TT - Tuần qua, từ ngày 2 đến 8-12, báo Tuổi Trẻ nhận được thêm 412 lượt thông tin bạn đọc cung cấp qua số điện thoại đường dây nóng 0918033133, (08) 39971010 và qua email bandoc@tuoitre.com.vn.

Trong đó, nhiều bạn đọc phản ảnh về hình ảnh nhếch nhác của người ăn xin xuất hiện trên nhiều đường phố ở TP.HCM.

Cụ thể, ở cây xăng ngay mũi tàu ngã ba đường Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q.Phú Nhuận thường có một ông già đứng xin tiền trông rất tội nghiệp. Hằng ngày, có một người chở ông bằng xe máy tới đây rồi bỏ mặc đến khuya mới đón ông về nên nhiều lúc ông đói lả.

Ở cây xăng ngay ngã ba Lý Thường Kiệt - Thành Thái (Q.10) có một người đàn ông đi loanh quanh xin tiền người đổ xăng. Ông than từ quê lên hết tiền nhưng đi đường lỡ xe hết xăng nên xin 10.000 đồng đổ xăng.

Người hay đổ xăng ở đây gặp ông này thường xuyên nên không cho tiền, nhưng những người mới ghé vào đổ xăng cũng có người móc tiền ra cho.

Cùng hành vi này, ở cây xăng ngay góc ngã tư Hàng Xanh (Q.Bình Thạnh) hằng ngày có một thanh niên gầy ốm đi xin tiền của những người đổ xăng...

Ngay ngã tư Bảy Hiền (Q.Tân Bình) cứ mỗi buổi chiều lại có một bé trai khoảng 2-3 tuổi ngồi cầm bát xin tiền. Một bạn đọc nhà gần đó cho biết bé bị bắt ngồi ngay giữa trưa nắng, đầu trần không nón. Thi thoảng lại có một phụ nữ phốp pháp bước tới đánh mấy cái khiến bé khóc mới thôi.

“Có lẽ bà ta là kẻ chăn dắt và làm vậy để tạo lòng thương của người đi đường” - bạn đọc này nhận định.

Hằng ngày trên cầu Nhị Thiên Đường (Q.8) có một phụ nữ bồng một em bé đi xin tiền. Theo bạn đọc báo tin, người phụ nữ này đổi em bé liên tục, nay đứa này mai đứa khác và những đứa trẻ thường ngủ li bì.

“Trời nắng thì bà ta đội nón nhưng đứa bé không có gì che chắn cả. Mong các cơ quan chức năng xử lý kẻ chăn dắt buộc trẻ em, người già phải đi ăn xin” - bạn đọc này đề nghị.

BAN CÔNG TÁC BẠN ĐỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên