07/05/2014 08:14 GMT+7

Máy bay VNA hỏng động cơ, sân bay Melbourne tạm đóng cửa

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Ngày 6-5, sân bay quốc tế Melbourne (Úc) tạm đóng cửa trong vòng 40 phút, bảy chuyến bay nội địa, một chuyến bay quốc tế phải chuyển hướng hạ cánh vì một máy bay của Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) bị hỏng động cơ ngay trên đường băng khi đang chuẩn bị cất cánh.

Máy bay VNA bị hỏng ở Úc: chuyển khách sang máy bay khácMáy bay Vietnam Airlines gặp sự cố tại sân bay Melbourne

Nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết máy bay khi đó đã cất đầu khỏi mặt đất. Tai nạn này diễn ra lúc 10g50 ngày 6-5 (giờ địa phương), người phát ngôn sân bay Melbourne cho biết không có ai bị thương nhưng máy bay của VNA dừng lại tại điểm giao nhau của hai đường băng chính nên nhiều chuyến bay phải gián đoạn. Đến khoảng 11g30 cùng ngày, sân bay Melbourne đã mở cửa trở lại.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Trường Giang, người phát ngôn của VNA, cho biết chuyến bay này mang số hiệu VN780, dự kiến xuất phát lúc 10g35 (giờ địa phương) từ Melbourne đến TP.HCM đã gặp trục trặc kỹ thuật khi đang trên đường băng chạy đà chuẩn bị cất cánh. Theo báo cáo của cơ trưởng chuyến bay Nguyễn Hải Anh, khi máy bay đang chuẩn bị cất cánh thì đồng hồ hiển thị báo nhiệt độ động cơ số 2 bên phải cao quá mức cho phép, tổ bay đã thực hiện đình chỉ cất cánh theo quy trình. Máy bay sau đó được đưa về sân đậu. Toàn bộ 180 hành khách cùng 13 thành viên phi hành đoàn đều an toàn. Ông Giang cho biết VNA đã chủ động phối hợp với các hãng hàng không khác chuyển hành khách sang chuyến bay trong ngày để nối chuyến về TP.HCM. Số hành khách còn lại sẽ được bố trí trên chuyến Sydney - TP.HCM vào hôm nay 7-5.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên