06/05/2014 10:39 GMT+7

Máy bay Vietnam Airlines gặp sự cố tại sân bay Melbourne

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - Toàn bộ chuyến bay ở sân bay Melbourne, bang Victoria (Úc) bị gián đoạn trong khoảng 40 phút sáng ngày 6-5 sau khi một máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines hủy cất cánh do lỗi động cơ.

rxGobgHk.jpgPhóng to
Một máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines - Ảnh minh họa

Theo ABC News, một hành khách trên chuyến bay nói ông được thông báo rằng động cơ số hai của máy bay bị hỏng khi nó chuẩn bị cất cánh về Việt Nam.

“Máy bay hủy cất cánh. Mọi thứ diễn ra rất nhanh nhưng rồi đột ngột dừng lại”, một hành khách tên Peter nói với ABC radio.

Ông nói mũi máy bay đã rời khỏi mặt đất trong quá trình cất cánh nhưng một trong hai động cơ bị hỏng khiến phi công phải hủy cất cánh. Peter cho biết thêm máy bay lưu lại đường băng trong 30 phút sau sự cố.

Một nữ phát ngôn viên của sân bay Melbourne khẳng định máy bay không bị cháy. Một số bản tin nói có tia lửa và khói từ máy bay của Vietnam Airlines nhưng nữ phát ngôn viên cho biết có lẽ đó là mảnh vỡ máy bay khi nó chạm đường băng.

“Mảnh vỡ văng ra từ một động cơ của máy bay cùng một ít đốm lửa nhưng không có gì nghiêm trọng,” nữ phát ngôn viên xác nhận.

Nữ phát ngôn cho biết thêm không có ai bị thương nhưng máy bay của Vietnam Airlines dừng lại tại điểm giao nhau của hai đường băng chính, khiến nhiều chuyến bay phải gián đoạn.

“Mọi người đều an toàn và không ai trong tình trạng nguy hiểm. Máy bay ngừng họat động ở điểm giao nhau hai đường băng do vậy chúng tôi phải hoãn tất cả chuyến bay”, The Australian Financial Review dẫn lời nữ phát ngôn viên.

Tất cả chuyến bay ở sân bay đã hoạt động trở lại bình thường. Cục An toàn Giao thông vận tải Australia (ATSB) đang điều tra nguyên nhân sự cố.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên