04/03/2015 15:52 GMT+7

Máy bay Vietnam Airlines suýt đụng máy bay khác ở Quảng Châu?

LÊ NAM
LÊ NAM

TTO - Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 4-3, ông Lê Trường Giang người phát ngôn của Vietnam Airlines (VNA) cho biết đã nhận báo cáo về sự cố của cơ trưởng chuyến bay VN 502 TP.HCM - Quảng Châu và đang yêu cầu giải trình.

Máy bay của Vietnam Airlines - Ảnh: TTO

Ông Giang cho biết VNA cũng tìm hiểu thông tin từ các nhà chức trách hàng không Trung Quốc và Cục hàng không Việt Nam liên quan đến thông tin hai máy bay, một của VNA và một của hãng hàng không Shandong Airlines suýt đụng nhau trên đường băng ở sân bay quốc tế Bạch Vân (Quảng Châu).

Theo ông Giang, căn cứ theo báo cáo của Cơ trưởng chuyến bay VN 502, sau khi hạ cánh an toàn, cơ trưởng cho máy bay lăn vào bãi đậu dự kiến, khi chuẩn bị băng qua đường băng 02R đã nhìn thấy máy bay của Shandong Airlines chuẩn bị chạy đà cất cánh nên chủ động chờ máy bay cất cánh xong mới vào bãi đỗ, vì vậy đã tránh việc suýt va chạm trên đường băng sân bay Quảng Châu.

Vẫn theo ông Giang, chuyến bay trở về TP.HCM ngay trong ngày 2-3 (mang số hiệu VN 503) đã không bị trễ so với kế hoạch về thời gian cất và hạ cánh. Ông Giang khẳng định sẽ thông tin cụ thể về sự cố này trong ngày 4-3.

Chiều cùng ngày, ông Lại Xuân Thanh Cục trưởng Cục hàng không VN cho biết đã nhận được báo  cáo sơ bộ của VNA về sự cố. Theo đó, sự cố đã được phát hiện kịp thời nên không xảy ra tình huống uy hiếp trực tiếp đến an ninh hàng không.

Vẫn theo ông Thanh nhà chức trách Trung Quốc đang điều tra sự cố này. Tuy nhiên nhận định ban đầu có thể là lỗi trong quá trình liên lạc giữa kiểm soát viên không lưu ở sân bay Bạch Vân và tổ lái đã hướng dẫn cơ trưởng VN 502 băng qua đường cất hạ cánh đến bãi đậu trong khi máy bay của Shandong Airlines đang chuẩn bị lấy đà cất cánh.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên