02/10/2015 07:38 GMT+7

​Máy bay vận tải Mỹ rơi ở Afghanistan, 12 người chết

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Chiếc máy bay vận tải C-130 của Mỹ vừa bị rơi tại sân bay Jalalabad ở Afghanistan khoảng sau nửa đêm giờ địa phương ngày 2-10 (tức 1g30 giờ Việt Nam).

Theo Reuters, thông tin do một quan chức bộ quốc phòng Mỹ cho biết. Chiếc máy bay bị rơi trong khi cất cánh từ sân bay Jalalabad.

Trong số những người thiệt mạng, có năm quân nhân Mỹ là thành viên phi hành đoàn, năm nhân viên dân sự khác và hai người dân Afghanistan trên mặt đất tử nạn khi máy bay rơi xuống.

Theo NBC, các nhân viên dân sự là những người tham gia sứ mệnh mới có tên “Resolute Support” của NATO nhằm đào tạo và tư vấn cho các lực lượng an ninh Afghanistan. Sứ mệnh này được nối tiếp sau khi các hoạt động chiến đấu bảo vệ hòa bình của Mỹ và NATO kết thúc tại Afghanistan vào cuối năm 2014.

Nguyên nhân vụ việc chưa được xác định. Một quan chức quân đội cho biết tại thời điểm xảy ra tai nạn, không có thông tin về bất ổn an ninh tại khu vực đó.

Máy bay C-130 Hercules là loại máy bay vận tải do hãng Lockheed Martin sản xuất. Đây là loại máy bay 4 động cơ và thường được sử dụng trong quân đội để chuyên chở vũ khí hạng nặng và binh sỹ.

Jalalabad là khu vực ở phía đông Afghanistan gần biên giới với Pakistan. Lầu Năm Góc cho biết đang “thu thập thêm các tin tức liên quan”.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên