19/05/2011 16:51 GMT+7

Máy bay rơi ở Argentina, 22 người chết

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Một máy bay hạng nhẹ chở 22 hành khách đã phát tín hiệu kêu cứu lúc 21g50 ngày 18-5 (7g50 sáng 19-5 theo giờ VN) chỉ 40 phút sau khi cất cánh nhưng tất cả đã muộn. Không ai sống sót khi máy bay đâm xuống và bốc cháy tại khu vực hoang vắng ở tỉnh Rio Negro (Argentina).

Read this on Tuoitrenews.vn

UTNEhNry.jpgPhóng to
Thân nhân người bị nạn tập trung ở sân bay Neuquen chờ tin - Ảnh: Reuters

BBC cho biết địa điểm máy bay rơi cách thị trấn Los Menucos của tỉnh này 25km. "Mọi thứ đã bị phá hủy và cháy rụi" - một giám đốc bệnh viện địa phương nói. Một nhân chứng cho biết đã nhìn thấy một "quả cầu lửa" và thông báo cho chính quyền.

Hãng hàng không Sol Airlines nói đã nhận được tín hiệu khẩn cấp trước lúc 21g nhưng không cứu được chiếc máy bay do địa hình khó khăn và đêm tối. Khi máy bay rơi, nhân viên cứu hộ cũng rất khó tìm kiếm trong đêm lạnh giữa khu vực không có tín hiệu điện thoại.

Theo báo chí địa phương, chiếc máy bay đã phát tín hiệu hạ cánh khẩn cấp ba lần và có thể thời tiết lạnh đã làm động cơ của máy bay bị hỏng. Dù vậy, Sol Airlines chưa khẳng định nguyên nhân tai nạn.

Máy bay trên là loại dùng turbine cánh quạt Saab 340 có thể chở 34 người. Lúc đó máy bay chỉ chở 19 hành khách, trong đó có một trẻ em và ba thành viên phi hành đoàn.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên