19/05/2013 09:40 GMT+7

Máy bay Nga chở 136 người cháy dữ dội sau khi hạ cánh

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Bánh trái của một chiếc máy bay Boeing 737-400 đã bốc cháy dữ dội sau khi hạ cánh xuống sân bay Vnukovo tại Matxcơva ngày 18-5.

Td0V9vT5.jpgPhóng to

Bánh của chiếc máy bay bốc cháy dữ dội ngay sau khi hạ cánh - Ảnh: RT

UQ90SxJb.jpgPhóng to

Xe cứu hỏa dập tắt vụ cháy trong khi hành khách thoát ra khỏi máy bay bằng máng trượt - Ảnh: RT

Chiếc máy bay của Hãng hàng không UTair trong chuyến bay từ thành phố miền nam Stavropol của Nga đến thủ đô Matxcơva bốc cháy ở phần bánh trái ngay sau khi hạ cánh khiến hơn 130 hành khách và nhân viên phi hành đoàn phải sơ tán lập tức. Năm xe cứu hỏa đã được điều tới để dập tắt vụ cháy.

“Bộ phận hạ cánh trong bánh trái của máy bay đã bốc ​​cháy sau khi hạ cánh. Báo cáo sơ bộ cho thấy phanh của bánh xe đã bị phá hủy”, Hãng tin RIA Novosti dẫn lời một nguồn tin cảnh sát cho biết. Sân bay Vnukovo đã bị đóng cửa từ 7g48 đến khoảng 10g ngày 18-5 (giờ địa phương) để đưa chiếc máy bay ra khỏi đường băng. 23 chuyến bay đã được chuyển hướng tới sân bay lân cận. Không ai trong số 136 hành khách và nhân viên phi hành đoàn bị thương trong vụ việc.

Phóng viên Evgeny Popov của Đài truyền hình Nga VGTRK, người tình cờ có mặt trên chuyến bay này, kể lại: “Chiếc máy bay hạ cánh khá thành công, nhưng sau đó tiếp viên thông báo sơ tán và hành khách đã thoát khỏi máy bay bằng máng trượt trong vòng 3 phút. Khi thoát ra khỏi máy bay thì thấy chiếc bánh bị nổ và bốc cháy”.

Hiện nguyên nhân xảy ra vụ cháy vẫn đang được điều tra.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên