22/04/2015 14:37 GMT+7

Máy bay chứa phóng xạ đáp xuống văn phòng thủ tướng Nhật

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Ngày 22-4, một máy bay không người lái trang bị camera đã được tìm thấy trên tầng thượng của văn phòng Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Hiện cảnh sát đang điều tra.

Cảnh sát điều tra Nhật Bản tại nơi phát hiện máy bay không người lái - Ảnh: Reuters

Báo chí Nhật Bản cho biết chiếc máy bay được các nhân viên tại văn phòng thủ tướng phát hiện vào giữa buổi sáng. Máy bay có đường kính khoảng 50cm, trên có gắn một camre nhỏ xíu, một chai nước và một thứ trông như pháo sáng. Trên máy bay còn có biểu tượng cảnh báo chất phóng xạ.

Lúc phát hiện chiếc máy bay, ông Abe không có mặt tại văn phòng. Ông đã tới Indonesia hôm 21-4 để tham dự hội nghị thượng đỉnh kéo dài hai ngày cùng các nhà lãnh đạo châu Á và châu Phi.

Ngay khi nhận được tin báo, hàng chục cảnh sát đã lao đến hiện trường. Họ điều tra nóc nhà và chỗ đáp trực thăng tại văn phòng thủ tướng, trong khi chiếc máy bay không người lái được đậy bằng bìa cáctông, sau đó phủ bạt màu xanh.

Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy có một lượng nhỏ phóng xạ trên máy bay. Phía cảnh sát nói lượng phóng xạ này không gây hại cho con người. Các quan chức cảnh sát và quan chức tại văn phòng thủ tướng chưa đưa ra bình luận.

Hiện chưa rõ ai là người đưa máy bay tới hoặc lý do tại sao. Tuy nhiên vụ việc xảy ra ngay sau khi một tòa án Nhật Bản phán quyết cho khởi động lại một nhà máy hạt nhân ở tây nam nước này, bác bỏ những lo ngại về an toàn hạt nhân sau sự cố ở Nhà máy Fukushima.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên