17/01/2015 15:24 GMT+7

Máy bay chở nhóm trợ lý tổng thống Philippines trượt đường băng

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Chiều 17-1, máy bay chở nhiều trợ lý của tổng thống Philippines Benigno Aquino đã trượt đường băng trong lúc cất cánh ở sân bay Tacloban, miền trung Philippines, may mắn không ai bị thương.

Mũi của chiếc máy bay chở các trợ lý của tổng thống Aquino đang húc xuống bùn - Ảnh: AFP

Hãng tin AFP cho biết phi công chuyến bay này đang cố cho máy bay cất cánh trong điều kiện thời tiết có mưa và gió rất lớn. Chiếc máy bay cất cánh ngay sau chuyến bay chở Đức giáo hoàng Francis ở cùng sân bay.

Ông Francis Tolentino, quan chức chính phủ Philippines đang có mặt ở hiện trường mô tả mũi chiếc máy bay húc xuống bùn sau khi trượt dài trên đường băng sũng nước.

Ông Paquito Ochoa, thư ký điều hành và người phát ngôn của tổng thống Aquino, ngồi trên chiếc máy bay này. Họ là một trong nhóm quan chức cấp cao của Philippines đến Tacloban, tháp tùng cùng đức Giáo Hoàng thăm những nạn nhân sống sót sau siêu bão Haiyan, cơn bão cướp đi mạng sống của 7.350 người năm 2013.

Đức Giáo Hoàng Francis buộc phải cắt ngắn chuyến hành trình đến khu vực này do thời tiết chuyển xấu. Mưa và gió rất mạnh do ảnh hưởng từ cơn bão Mekkhala đổ bộ cách Tacloban 150 km.

Máy bay của Đức Giáo Hoàng đã cất cánh vào khoảng 13g theo giờ địa phương và trở về Manila an toàn. Phi công của chiếc máy bay chở các trợ lý của tổng thống Aquino đã thử cất cánh ngay sau đó 30 phút và gặp nạn.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên