06/09/2016 09:56 GMT+7

Mất tiền trong tài khoản, chờ 60 ngày mới giải quyết?

A.H.
A.H.

TTO - Trong khi các chủ thẻ sốt ruột sau khi tiền trong tài khoản bỗng dưng “bốc hơi” thời gian gần đây, các ngân hàng (NH) lại yêu cầu phải chờ... 60 ngày để xem xét.

Phản ảnh với Tuổi Trẻ, chị Phạm Thị Minh Hạnh cho biết khoảng 8g tối 1-9, chị nhận được tin nhắn của Vietcombank cho biết thẻ Visa debit của chị bị trừ hơn 22 triệu đồng dù lúc đó chị đang giữ thẻ trong tay.

“Khi sự việc xảy ra, tôi đã gọi điện lên tổng đài nhưng liên hệ rất khó khăn, cuối cùng mới gặp được nhân viên trực tổng đài để yêu cầu khóa thẻ. Rất may hạn mức chuyển tiền tối đa của tôi mỗi ngày chỉ hơn 20 triệu đồng, chứ nếu không số tiền tôi bị mất không dừng lại ở mức như vậy”, chị Hạnh nói.

Tuy nhiên, sau khi khóa thẻ, chị Hạnh tiếp tục nhận được các tin nhắn cho biết thẻ của chị bị sử dụng để thanh toán nhưng không thành công. “Sáng 5-9, tôi lên làm việc nhưng NH nói phải chờ 60 ngày mới trả lời”, chị Hạnh nói.

Tương tự, anh Lại Huy Đạt (Bình Thạnh) cho biết trước khi nộp 18 triệu đồng vào tài khoản được mở tại ACB ngày 10-8, anh đã cẩn thận đổi ba lần mật khẩu nhưng không hiểu sao sau đó anh nhận được ba tin nhắn với nội dung thông báo rút hết toàn bộ 18 triệu đồng.

Anh Đạt đã khiếu nại NH nhưng NH cũng yêu cầu anh chờ trong 60 ngày.

Trong khi các chủ thẻ cho rằng bị mất tiền mà NH lại yêu cầu chờ đến 60 ngày là quá lâu, lẽ ra cần xử lý sớm hơn nhưng trao đổi với Tuổi Trẻ, các NH cho rằng cần thời gian để tra soát giao dịch.

Đại diện Vietcombank cho biết sau khi tra soát giao dịch, nếu không phải do chủ thẻ thực hiện, chủ thẻ không cần phải thanh toán, NH sẽ đòi lại tiền của bên bán và hoàn trả lại cho khách hàng.

“NH cũng hiểu là khách hàng nóng ruột nhưng theo quy định của các tổ chức thẻ quốc tế, thời gian trả lời các tra soát là trong vòng 45 ngày. Trong trường hợp bên đối tác không trả lời, NH sẽ áp dụng biện pháp khác. Do vậy thời gian 60 ngày là hợp lý. Trong trường hợp chủ thẻ cần tiền để chi tiêu gấp, NH xem xét cách giải quyết”, vị đại diện này nói.

Với trường hợp anh Đạt, đại diện ACB cũng cho biết đang thực hiện tra soát. Trường hợp khiếu nại của khách hàng là đúng, NH sẽ hoàn trả tiền cho khách hàng. Được biết ngày 9-9, NH sẽ có buổi làm việc với anh Đạt để giải quyết vụ việc.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên