17/03/2014 03:50 GMT+7

Mất thị lực do tiêm thuốc làm đầy da mặt

BS MAI VĂN BÔN (Theo JAMA Ophthalmol)
BS MAI VĂN BÔN (Theo JAMA Ophthalmol)

TT - Vừa qua, có ba trường hợp ghi nhận mất thị lực không hồi phục sau khi tiêm chất làm đầy da mặt khi tiến hành thẩm mỹ tại Hoa Kỳ.

Trường hợp đầu tiên xảy ra ở một nam giới khỏe mạnh gần 40 tuổi đã ghi nhận bị mất thị trường của mắt (có nghĩa là khả năng nhìn khoảng rộng hai bên mắt bị hạn chế) một ngày sau khi tiêm thuốc hyaluronic acid vào trán. Người này tiếp tục bị khiếm khuyết thị trường của mắt trái một năm sau đó. Trường hợp thứ hai, một phụ nữ sức khỏe tốt, ngoài 60 tuổi, đã bị mất thị lực trầm trọng cùng ngày sau khi được tiêm chất mỡ tự thân vào trong vùng trán. Trường hợp thứ ba, một phụ nữ khỏe mạnh 45 tuổi cũng đã xuất hiện triệu chứng cùng ngày sau khi tiêm chất collagen bò và polymethyl - methacrylate microspheres vào trong những nếp nhăn vùng trán.

Các chuyên gia cho biết các biến chứng nêu trên là rất hiếm, nhưng không phải là hoàn toàn không xảy ra. Những nhà thẩm mỹ cần hiểu rõ rằng một số vùng của cơ thể dễ gây nguy cơ cao, và phải có kiến thức giỏi về giải phẫu học, cân nhắc giữa mong muốn của bệnh nhân và quy trình an toàn. Ngoài ra, cần phải bổ sung biến chứng mù mắt và mất thị lực trầm trọng vào trong tác dụng phụ của những hóa chất làm đầy da mặt, vì khi xảy ra, hậu quả thật khôn lường.

BS MAI VĂN BÔN (Theo JAMA Ophthalmol)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên