25/05/2015 17:41 GMT+7

Mất tài sản khi gởi hành lý ngày càng nhiều

T.PHÙNG
T.PHÙNG

TTO - Hãng hàng không VietJet Air cho biết như vậy trong thông cáo báo chí ngày 25-5 sau khi một số phương tiện truyền thông đăng tải ý kiến nhóm hành khách bị mất đồ, phá khóa tại sân bay Nội Bài.

Hành khách nhận hành lý ký gửi tại sân bay Nội Bài - Ảnh: T.Phùng
Hành khách nhận hành lý ký gửi tại sân bay Nội Bài - Ảnh: T.Phùng

Theo VietJet Air (VJA), ngày 23-5, trên chuyến bay VJ902 từ Bangkok về Hà Nội, ba hành khách Bùi Thị Thanh Tâm, Ngô Hồng Nhung và Thân Thị Thúy khai báo bị thất lạc hành lý và mất một số đồ dùng trong hành lý ký gửi.

Ngay khi nhận được thông tin, VJA đã lập biên bản cùng Công ty dịch vụ mặt đất HGS - đơn vị cung cấp dịch vụ mặt đất tại sân bay Nội Bài - để xác nhận việc thất lạc hành lý của hành khách và tiến hành xác minh với các bên liên quan để bồi thường thiện chí cho hành khách theo chính sách dịch vụ của hãng.

“Gần đây hiện tượng thất lạc hành lý và mất đồ dùng trong hành lý của hành khách xảy ra nhiều hơn tại sân bay quốc tế Nội Bài. Nhận thấy hiện tượng này từ vài ngày trước đây, VJA đã làm việc với Công ty dịch vụ mặt đất HGS, đồng thời gửi văn bản đề nghị đơn vị an ninh sân bay Nội Bài, cảng vụ hàng không khẩn trương rà soát lại hệ thống giám sát và quy trình quản lý vận chuyển hành lý từ các khâu trong và ngoài nhà ga” - VJA cho biết.

Trao đổi với Tuổi Trẻ vào tối 25-5, ông Trần Hoài Phương - Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc - cho biết ghi nhận ban đầu có vali ký gửi của hành khách chuyến bay VJ902 của VJA  từ Bangkok về Hà Nội có dấu hiệu bị phá khóa và mất đồ khi tiếp nhận từ máy bay.  Vì vậy, nhân viên giám sát của công ty dịch vụ mặt đất HGS đã lập biên bản dấu hiệu bất thường khi tiếp nhận vali để đưa vào băng chuyền. Cảng vụ cũng đề nghị VJA  làm việc với đơn vị vận chuyển hành lý ở Bangkok để rà soát.

Ông Phương cho biết, Cục Hàng không, Cảng vụ và các đơn vị đã triển khai nhiều giải pháp ngăn ngừa, lắp camera giám sát. Nhưng việc vận chuyển hành lý qua nhiều bộ phận, nhiều cá nhân thực hiện nên vấn đề quan trọng nhất để ngăn ngừa tình trạng lấy cắp đồ đạc trong hành lý vẫn là ý thức của con người.

Liên quan đến tình trạng mất cắp tài sản hành lý ký gửi và hàng hóa vận chuyển đường hàng không, ngày 25-5 Cục Hàng không cũng đã ban hành kế hoạch phòng chống. 

Trong đó nhấn mạnh việc tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan đơn vị, phát huy sức mạnh của tập thể cán bộ, nhân viên trong công tác đấu tranh đối với hành vi trộm cắp tài sản. 

 

T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên