14/06/2013 13:06 GMT+7

Mất mật thư quốc phòng, 6 sĩ quan Ấn Độ bị điều tra

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Sáu sĩ quan Ấn Độ ở khu vực giáp biên giới Trung Quốc bị điều tra do làm mất lá thư có nhiều thông tin quân sự tối mật.

qRhR0JcG.jpgPhóng to
Biên giới Trung - Ấn vẫn còn sự hiện diện dày đặc của quân đội hai nước - Ảnh: thehindu.com

Truyền thông Ấn Độ ngày 13-6 cho hay mật thư từ quân đoàn 4 của Ấn Độ tại Tezpur gửi cho sư đoàn sơn cước 21 đóng ở Rangia có các chi tiết tối mật của quân đội Ấn Độ về kế hoạch triển khai quân đội dọc biên giới Trung - Ấn bị mất hồi năm 2011 và đến nay vẫn chưa được tìm thấy.

Báo Times of India nói lá thư biến mất một tuần sau khi tới sư đoàn sơn cước 21. Vào thời điểm đó, sư đoàn sơn cước 21 do thiếu tướng N S Ghei chỉ huy. Ông này hiện đã thăng hàm trung tướng và đang chỉ huy quân đoàn 10 đóng ở Bathinda dọc biên giới Pakistan.

Hiện vẫn chưa rõ liệu Bộ Quốc phòng Ấn Độ có được báo cáo về thông tin nhạy cảm này hay chưa. Lúc xảy ra sự cố, tướng V K Singh đang là tổng tư lệnh quân đội Ấn Độ.

Sáu sĩ quan bị tình nghi chịu trách nhiệm vụ việc đã bị Tòa án Ấn Độ yêu cầu điều tra. Tin đồn đoán cho hay mật thư bị mất có thể đã rơi vào tay Trung Quốc.

Quân đội Ấn Độ hiện đang tăng cường năng lực cho các lực lượng đồn trú ở biên giới với Trung Quốc, bao gồm tăng thêm khoảng 90.000 quân cho các sư đoàn và quân đoàn sơn cước.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên