25/06/2014 16:37 GMT+7

Mất con sơ sinh, người nhà tố bác sĩ tắc trách

ĐÔNG TRIỀU - TẤN THÁI
ĐÔNG TRIỀU - TẤN THÁI

TTO - Thấy con quấy khóc mãi, anh Lữ Văn Thống đi gọi bác sĩ nhưng 20 phút sau bác sĩ mới tới. Anh Thống chỉ vô chai nước biển truyền cho con mình nói không còn chảy nữa thì bị bác sĩ nạt.

xn4J8DF7.jpgPhóng to
Bệnh viện Sản nhi Cà Mau

Ngày 25-6, vợ chồng anh anh Lữ Văn Thống (ngụ khóm 4, thị trấn Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi, Cà Mau) cho biết đã gửi đơn cầu cứu đến nhiều cơ quan chức năng Cà Mau can thiệp làm rõ cái chết và xử lý trách nhiệm những bác sĩ đã tắc trách khiến con trai anh tử vong.

Theo trình bày của anh Thống, vào tối 24-5, vợ anh là chị Võ Thị Việt Kiều sinh mổ thành công bé trai nặng 3,5 kg tại Bệnh viện Sản nhi Cà Mau. Sau khi sinh, bé trai được đưa vào khoa cấp cứu sơ sinh sưởi ấm, cho thở oxy.

Tại đây, con anh Thống khóc lớn, người nhà nhiều lần gọi bác sĩ trực tên Ấu nhưng mãi đến khi bé có biểu hiện mệt bác sĩ Ấu mới đến xem rồi chuyển bé qua phòng chăm sóc đặc biệt, tiếp tục cho thở oxy và truyền nước biển. Khoảng 22g ngày 24-5, con anh Thống được chụp X-quang rồi chuyển về phòng chăm sóc đặc biệt nhưng cháu vẫn quấy khóc lớn.

"Nó khóc hoài nên tôi nóng ruột, đi kêu bác sĩ Ấu nhưng kêu hồi 4g sáng mà gần 20 phút sau bác sĩ Ấu mới đến. Tôi chỉ vô chai nước biển truyền cho con tôi nói không còn chảy nữa thì bị bác sĩ nạt” - anh Thống, khẳng định.

Khoảng 9g ngày 25-5, bác sĩ hội chẩn và thông báo cho gia đình anh Thống biết con trai của anh bị bệnh màng trong, khả năng sống chỉ từ 10 đến 20% và đề nghị anh Thống chuyển con lên bệnh viện tuyến trên. Khi xe đến đoạn tỉnh Sóc Trăng thì con anh Thống tắt thở.

Nói về cái chết của con mình, anh Thống bức xúc: “Phải chi bác sĩ quan tâm con tôi ngay từ đầu thì cháu không đến nỗi đoản mạng như vậy”.

U buồn vì mất con, lại lo lắng chuyện vợ mới sinh sức khỏe suy kiệt nên mãi gần 1 tháng sau, vợ chồng anh Thống mới làm đơn yêu cầu làm rõ mọi chuyện. Qua điện thoại chiều 25-6, bác sĩ Đặng Bé Nam, Giám Bệnh viện Sản nhi Cà Mau, cho biết đang đi họp tại Hà Nội và hẹn hồi đáp thông tin vụ việc trên vào sáng thứ 2 tuần sau (30-6).

ĐÔNG TRIỀU - TẤN THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên