19/12/2014 09:05 GMT+7

​Mặt bằng metro số 1 có thể không kịp giao trước 31-12

B.SƠN
B.SƠN

TT - Trường hợp duy nhất chưa bàn giao mặt bằng để thi công tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, UBND thị xã Dĩ An, Bình Dương cho biết đã ra quyết định cưỡng chế đối với Công ty TNHH thương mại - dịch vụ Vĩnh Phát.

Mặt bằng của Công ty Vĩnh Phát tới nay vẫn còn hàng trăm máy xúc, xe ủi... - Ảnh: Bá Sơn
Mặt bằng của Công ty Vĩnh Phát tới nay vẫn còn hàng trăm máy xúc, xe ủi... - Ảnh: Bá Sơn

Công ty này có trụ sở trên xa lộ Hà Nội, thuộc P.Bình Thắng, thị xã Dĩ An. 

“Quyết định này được ký ngày 8-12 và đã được tống đạt tới Công ty Vĩnh Phát, tuy nhiên chủ công ty này lấy lý do đang điều trị bệnh nên chưa nhận. Vì vậy, quyết định này đã được niêm yết công khai tại UBND P.Bình Thắng. Trong vòng 30 ngày từ ngày ra quyết định, chúng tôi sẽ tiếp tục vận động và trực tiếp gặp doanh nghiệp một lần nữa để bàn giao mặt bằng. Nếu doanh nghiệp không chịu, cơ quan chức năng buộc phải cưỡng chế” - ông Nguyễn Văn Nghĩa, phó chủ tịch UBND thị xã Dĩ An, cho biết.

Như vậy, quyết định cưỡng chế được UBND thị xã Dĩ An ban hành ngày 8-12, nếu Công ty Vĩnh Phát không bàn giao mặt bằng thì phải ít nhất tới đầu tháng 1-2015 mới có thể tiến hành cưỡng chế.

Vì vậy, thời hạn bàn giao mặt bằng “trước ngày 31-12-2014” như công văn đề nghị lần thứ hai của UBND TP.HCM đối với UBND tỉnh Bình Dương (được ký ngày 15-12-2014) sẽ khó có thể thực hiện. 

Theo quyết định cưỡng chế của UBND thị xã Dĩ An, diện tích đất phải thu hồi của Công ty Vĩnh Phát là 1,97ha.

Được biết, cơ quan chức năng đã áp giá bồi thường với toàn bộ diện tích này là 125 tỉ đồng, tuy nhiên bà Nguyễn Thị Lương - đại diện Công ty Vĩnh Phát - vẫn chưa đồng ý và chưa nhận tiền.

B.SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên